อย่าด้อยค่า “ดีเจภุชงค์” นำทีมดีเจ ส่งกำลังใจ “นายกตู่” ยันวิทยุทรานซิสเตอร์มีประโยชน์

อย่าด้อยค่า "ดีเจภุชงค์" นำทีมดีเจ ส่งกำลังใจ "นายกตู่" ยันวิทยุทรานซิสเตอร์มีประโยชน์

วันนี้ (5 ต.ค.65) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล (กพร.) ​นายภุชงค์ รักชาติสกุลไทย หรือดีเจตั้ม ผู้จัดรายการวิทยุชุมชนชื่อดัง พร้อมตัวแทนวิทยุชุมชน เดินทางมายื่นหนังสือ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักงานนายกรัฐมนตรี ตัวแทนผู้รับมอบหนังสือ โดยยืนยันว่าวิทยุชุมชนคือสื่อเสียงชาวบ้าน ยังมีพลัง เข้าถึงชาวบ้านอย่างแท้จริง ประชาชนจำนวนมากทั่วประเทศยังใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร​ พร้อมให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ในหนังสือระบุใจความว่า พวกผมในฐานะผู้ได้อนุญาตให้ทดลองออกอากาศวิทยุกระจายเสียงในระบบเอฟเอ็ม จากสำนักงานกสทช. ขอแสดงความขอบคุณยิ่งที่ท่านได้ให้ความสำคัญในการสื่อสารผ่านช่องทางวิทยุกระจายเสียงกรณีเกิดภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน ขอยืนยันว่าวิทยุเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มวัย มีกฎ กติกา ชัดเจน พร้อมให้ความร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤตไปกับท่าน “และหากภาครัฐสามารถจัดหาวิทยุทรานซิสเตอร์มอบให้ทุกครัวเรือนทั่วไทยจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติประชาชนต่อไป”

 

นายภุชงค์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การมายื่นหนังสือในวันนี้ไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองแต่ประการใด เพียงแต่มาสนับสนุนแนวคิดของท่านนายกรัฐมนตรีที่บอกว่าในกรณีที่อินเตอร์เน็ตล่ม เสาวิทยุสื่อสารมีปัญหามันเข้าไม่ถึงชาวบ้าน แต่วิทยุเครื่องเดียวสามารถหลบน้ำในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมพายุเข้าได้ หรือในยามที่ไม่มีโทรศัพท์ก็สามารถเปิดฟังข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ได้ รวมถึงรัฐบาลสามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวบ้าน ชาวไร่ชาวนา ที่ไม่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตในต่างจังหวัดหลังเกิดอุทกภัยได้อีกด้วย

ยืนยันว่าวิทยุชุมชนยังมีคนฟังอยู่ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากใครรัฐบาลแจกชาวบ้านไปเลย เพราะราคาเครื่องหนึ่งไม่กี่สตางค์ ต้นทุนแค่ร้อยกว่าบาท อยู่ได้เป็นเดือน สามารถเปิดฟังได้ทั้งคลื่นเอเอ็มและเอฟเอ็ม ซึ่งชาวบ้านจะได้รับประโยชน์สูงสุด ดีเจภุชงค์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”
เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่
"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น