“รมว.ยุติธรรม” สั่งเยียวยาเหยื่อไอ้คลั่งกราดยิง ศพละ 110,000 บาท กำชับ เร่งทำงานให้เร็วที่สุด

"สมศักดิ์" สั่งด่วน กรมคุ้มครองสิทธิฯ-สำนักงานยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งโต๊ะเยียวยาเหยื่อเหตุกราดยิงหนองบัวฯ พร้อมกำชับ จนท.เร่งทำงานให้เร็วที่สุด แจงสิทธิผู้เสียชีวิต ได้เยียวยารายละ 110,000 บาท

วันที่ 6 ต.ค. 65 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึง กรณีสะเทือนขวัญดังกล่าวว่า ตนต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เรื่องนี้เป็นเหตุสะเทือนขวัญที่น่าสลดและหดหู่มาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น ล่าสุดตนได้สั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพลงพื้นที่แล้ว โดยร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อเร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย โดยตั้งโต๊ะลงทะเบียนให้การช่วยเหลือและเยียวยา มีการลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ในจังหวัดไม่เพียงพอ ก็จะประสานกับจังหวัดใกล้เคียง ให้นำเจ้าหน้าที่มาช่วยงานโดยด่วน ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้รวดเร็ว พร้อมกับประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนให้มากที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จําเลยในคดีอาญา ผู้เสียชีวิตจะได้รับ ค่าตอบแทนการเสียชีวิต 30,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูไม่เกิน 30,000 บาท และค่าเสียหายอื่น 30,000 บาท รวม 110,000 บาท ส่วนผู้เสียหายกรณีบาดเจ็บจะได้รับ ค่าใช้จ่ายที่จําเป็นในการรักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 40,000 บาท

 

ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทํามาหาได้ คิดตามระยะเวลา และค่าแรงขั้นต่ำ และค่าตอบแทนความเสียหายอย่างอื่นไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งเนื่องจากมีผู้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1
"ครูเบญ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย
เริ่มแล้วงาน "ไทยฟุ้ง ปรุงไทย" วธ.เปิดโลกมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแห่งปี ชวนชิมรสชาติเมนูอาหารถิ่นทั่วไทยฟรี
กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น