ทนายผู้ถือหุ้นอีสท์วอเตอร์ ยื่น “กสิกรไทย” เร่งสอบ LG ปลอม

ทนายผู้ถือหุ้นอีสท์วอเตอร์ ยื่น "กสิกรไทย" เร่งสอบ LG ปลอม

วันที่ 7 ต.ค. 65 นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ในฐานะตัวแทน ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากเครือข่ายผู้ถือหุ้น บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ (EASTW) เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ที่ ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน เพื่อขอให้ยืนยันเอกสารกรณีมีผู้ปลอมหนังสือค้ำประกัน ที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย จำนวน 2 ฉบับ ไปประกอบการทำสัญญาเป็นผู้รับจ้างโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี วงเงินจ้าง 75,000,000 บาท (เจ็ดสิบห้าล้านบาท) กับ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ผู้ว่าจ้าง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ทำให้อีสท์วอเตอร์ และผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย โดยมีนายสุชาติ โพธิ์พันธุ์ พนักงานฝ่ายกฎหมาย ธนาคารกสิรไทย เป็นผู้รับมอบหนังสือ

 

 

ทั้งนี้ เพื่อขอให้ทางด้านธนาคารกสิรกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกันสัญญาทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง และหรือเป็นเอกสารที่มีผู้ทำปลอมขึ้นมา โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางธนาคารแต่อย่างใด เพื่อให้ผู้ถือหุ้นนำไปเป็นพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีขบวนการปลอมหนังสือค้ำประกันจนถึงที่สุด เพื่อประกอบการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องของผู้ถือหุ้นอีสท์วอเตอร์ ต่อไป โดยหลังจากนี้จะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมยื่นเรื่องไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เอาผิดฐานฟอกเงินต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิวัฒน์ ระบุว่า ทางฝ่ายกฎหมายของธนาคาร เปิดเผยว่าได้มีขบวนการลักษณะนี้ ทำหนังสือค้ำประกันปลอมของธนาคารจำนวนมาก ซึ่งทางธนาคารยินดีที่จะตรวจสอบและรีบยืนยันให้ทางเครือข่ายผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับขบวนการนี้โดยเร็วที่สุด

“ขบวนการนี้ เป็นขบวนการที่ใหญ่ และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการทำสัญญากับเอกชนในการผ่องถ่ายเงิน ในการทำสัญญากับราชการ ตรงนี้มีข้อมูลจากปปง.ว่า ขบวนการนี้น่าจะเป็นขบวนการที่เข้าข่ายมีความผิดมูลฐานฟอกเงิน ซึ่งหลังจากที่ได้หนังสือตอบรับยืนยันจากทางธนาคารแล้ว และได้นำส่งพนักงานสอบสวนแล้ว ก็จะหารือกับพนักงานสอบสวนส่งสำนวนส่วนหนึ่ง ให้สำนักงานปปง. ตรวจสอบธุรกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดนี้ทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีมูลฐานความผิดฐานฟอกเงินอีกคดีหนึ่ง”

นายวิวัฒน์ ระบุว่า เมื่อวานนี้(6 ต.ค.65) เครือข่ายผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้น อีสท์วอเตอร์ ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัท โกบอล โปรสเปคเตอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด กับพวก ฐานความผิด ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ต่อ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในกรณีดังกล่าวด้วย

 

 

ด้านนายสุชาติ โพธิ์พันธุ์ พนักงานฝ่ายกฎหมาย ธนาคารกสิรไทย ระบุว่า ในการนำเอกสารปลอมโดยมีการแอบอ้างอ้างธนาคารกสิกรไทย ได้สร้างความเสียหายให้กับธนาคาร ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นธนาคารถือเป็นผู้เสียหาย ดังนั้น การดำเนินการหลังจากนี้ ทางด้านฝ่ายกฎหมายธนาคารกสิกรไทย จะดำเนินการตรวจสอบเอกสารหากพบว่า เป็นเอกสารปลอม ก็จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

โดยล่าสุด ทางกสิกรไทย แจ้งว่า ทางธนาคารจะเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ และตอบกลับเป็นลายลักษณ์อักษรโดยด่วน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น