logo

กทม. ลุยตรวจจุดเฝ้าระวังริมน้ำเจ้าพระยา 17 เขต รับมือน้ำท่วม

กทม. ส่งเจ้าหน้าที่เขต ลุยตรวจจุดเฝ้าระวังริมน้ำเจ้าพระยาที่อยู่นอกแนวคนกั้นน้ำ และจุดฟันหล่อ 17 เขต เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

ค่ำวานนี้ (13 ต.ค. 65) เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพ การลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ว่าสถานการณ์น้ำเหนือ บวกกับน้ำทะเลหนุนในช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจุดที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ และจุดฟันหลอต่าง ๆ 17 เขตที่ดูแลพื้นที่ริมแม่น้ำ

จึงต้องส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าสภาพเขื่อนชั่วคราวของกระสอบทรายที่ทำไว้จะยังทำหน้าที่ป้องกันได้ดี ถ้าเจอปัญหาจะได้รีบแก้ไขและเสริมความแข็งแรงได้ทัน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดต่าง ๆ เพื่อเฝ้าระวัง หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้เข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

ซึ่งเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 เขต ลงตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเริ่มที่ เขตธนบุรี เจ้าหน้าที่เทศกิจ ชุดสายตรวจกลางคืนลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณองค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าระดับน้ำยังสามารถควบคุมได้ และการระบายน้ำทำได้ดี

ต่อมาที่เขตบางพลัด เจ้าหน้าที่ตรวจแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากติดตั้งเครื่องสูบน้ำและวางแนวกระสอบทรายตามจุดต่าง ๆ เพื่อเร่งแก้ไขจุดเสี่ยง จุดอ่อนน้ำท่วม และจุดเฝ้าระวังในพื้นที่ด จำนวน 4 จุด คือวัดวิมุตยาราม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 98 ร้าน Sheep Village ซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/1 ชุมชนวัดเทพนารี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 สะพานกรุงธน (สะพานซังฮี้) โดยรวมทั้ง 4 จุดยังคงมีน้ำท่วมขังสูงอยู่ที่ 10 – 20 เซนติเมตร เร่งก่อกระสอบทรายทำคันกั้นพร้อมส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและรถรับส่งบริเวณชุมชนวัดเทพนารี ที่มีระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 20 เซนติเมตร ช่วงเช้า 06.00-08.00 น. และช่วงเย็น 17.00-19.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เขตบางรัก หน่วย BEST ลงพื้นที่ตรวจระดับน้ำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่ ได้แก่ ท่าเรือข้ามฟากสาทร ระดับน้ำต่ำกว่าพื้น 15 ซม. ท่าเรือโอเรียนเต็ล ระดับน้ำต่ำกว่าพื้น 25 ซม. ท่าเรือวัดม่วงแค ระดับน้ำสูงกว่าพื้น 5 ซม. ท่าเรือด่วนสี่พระยา ระดับน้ำเสมอพื้น

ส่วนเขตบางคอแหลม ตรวจสอบระดับน้ำและแนววางกระสอบทรายในพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำให้มีความคล่องตัว ป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นในกรณีน้ำทะเลหนุนและน้ำเหนือ ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา โรงงานยาสูบ(เก่า) แยกเจริญราษฎร์ และสถาบันวิทยาการศุลกากร กรมศุลกากร เขตบางคอแหลม

 

 

ส่วนที่เขตราษฎร์บูรณะ ระดมกำลังเตรียมพร้อมเฝ้าระวังป้องกันน้ำท่วมในช่วงน้ำหนุนสูง โดยลงพื้นที่ร่วมกับสำนักการระบายน้ำ กองพันทหารสื่อสารที่ 1 เข้าประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วม บริเวณแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนราษฎร์บูรณะ 5 จุด คือ ที่หน้าโกดังไทยฟ้า , หน้าโกดัง ซุปเปอร์ เจ อินเตอร์ , หน้าโกดังแสงทองค้าข้าว , หน้าธนาคารกสิกรไทย และบริเวณหน้าคลังสินค้า 2 และจุดสุดท้ายที่เขตคลองสาน จัดเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการประจำจุด ติดตั้งเครื่องสูบน้ำท่าเรือท่าดินแดง ซอยโรงเกลือ จุดเฝ้าระวังน้ำท่วม และเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อพร่องน้ำในระบบท่อระบายน้ำเพื่อรองรับปริมาณน้ำหลาก ป้องกันน้ำรอระบาย

 

 

 

 

โดยเมื่อเวลา 21.30 น. ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จากสถานีวัดระดับน้ำ “ปากคลองตลาด” ปริมาณน้ำสูง 1.87 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

นอกจากนี้ ทางกทม.รายงานเพิ่มว่า ด้วยปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนหรือชุมชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยา เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับน้ำที่อาจสูงขึ้นในช่วงนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น