logo

“ดร.สุวินัย” ลั่น ถ้าไม่มี รปภ.ขับเครื่องบินช่วงวิกฤต บ้านเมืองเลวร้ายกว่านี้

ดร.สุวินัย ลั่น ถ้าไม่มี รปภ.ขับเครื่องบิน ฝ่าพายุโควิดและวิกฤตอื่นๆบ้านเมืองเลวร้ายกว่าปัจจุบันมาก ชี้การด้อยค่า รปภ.และ ขุมพลังสลิ่ม แค่สะท้อนความอับจนทางความคิดของฝ่ายตรงข้าม ชี้บ้านเมืองช่วงนี้เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ “รปภ.” นักรบแห่งแสง และขุมพลังสลิ่ม ว่า ถ้าไม่มี “รปภ.” มาขับเครื่องบินแทนในช่วงวิกฤตที่จะเกิดสงครามกลางเมือง ฝ่าฝันมรสุมลมพายุโควิด-19 และวิกฤตอื่นๆรอบทิศ จนกระทั่งสามารถ soft landing ได้สำเร็จ ประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองนี้จะพลิกโฉมไปอีกแบบอย่างแน่นอน ในทิศทางที่ลงเหว และเลวร้ายกว่าปัจจุบันมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

การปรากฏของ “รปภ.” คือ state intervention รูปแบบหนึ่งที่สะท้อนความยืดหยุ่นในการรับมือกับวิกฤตแห่งรัฐของรัฐไทย (กองทัพไทย) อย่างที่หลายประเทศไม่มี ถ้าไม่มีการดำรงอยู่ของ “นักรบแห่งแสง” ที่เป็น Divine Intervention รูปแบบหนึ่งที่สะท้อนความศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินนี้ ขบวนการล้มเจ้าที่ครอบงำความคิดจิตใจคนรุ่นใหม่จะแผ่อิทธิพลอาละวาดในระดับเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับขบวนการเรดการ์ดในช่วงการปฏิวัติวัฒนธรรมของจีนอย่างแน่นอน

โฉมหน้าประเทศไทยที่ไม่มีทั้ง “รปภ.” “นักรบแห่งแสง” และ “ขุมพลังสลิ่ม” จะเป็นอีกจักรวาลหนึ่งที่เป็นจักรวาลคู่ขนานกับจักรวาลนี้ที่เผอิญมีทั้ง “รปภ.” “นักรบแห่งแสง” และ “ขุมพลังสลิ่ม” ได้ร่วมกันกำหนดเส้นทางและทิศทางประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองนี้ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญที่สุดช่วงหนึ่ง

การดูแคลน ด้อยค่าทั้ง “รปภ.” และ “ขุมพลังสลิ่ม” มันก็แค่สะท้อนความอับจนทางความคิดของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้นเอง คนพวกนี้อาจดูถูก เย้ยหยัน บทบาท “ปิดทองหลังพระ” ของ “นักรบแห่งแสง” ปล่อยให้อกุศลจิตและมิจฉาทิฐิครอบงำจิตใจคนพวกนี้ต่อไปเถิด โลกที่ไม่มีการปรากฏและการดำรงอยู่ของ “นักรบแห่งแสง” จะเป็นโลกที่สิ้นหวังยิ่งกว่า มืดมนยิ่งกว่า และไร้ความหมายยิ่งกว่าที่คนพวกนี้รู้สึกในตอนนี้มากมายนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สว.ชำแหละงบ 68 ชี้แจก 'ดิจิทัล วอลเล็ต' เงื่อนไขเปลี่ยนไปมา ด้าน "พิชัย" รมว.คลัง พร้อมรับคำแนะนำ ปรับปรุงทำงาน
ปชช.ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เดินช้อปปิ้ง ห้างตั้งฮั้วเส็ง สาขาธนบุรี หลังเปิดให้บริการวันสุดท้าย
สลากดิจิทัลขาย 26 ล้านฉบับ หลังตัวแทนสั่งเพิ่มระหว่างงวดเต็มจำนวน มุ่งลดปัญหาจำหน่ายเกินราคา
กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งจับ "ดร.กำมะลอ" ขายทัวร์ทิพย์-ตุ๋นค่าหัวทำงาน ตั้งค่าหัว 1 ล้าน
อึ้ง “ต่างด้าว” ล้ำเส้นคนไทย จี้รบ.ใหม่ ให้สัญชาติ การศึกษา อาชีพ
เสียงสะท้อน ชีวิตแม่ค้า "เจ๊จง-ซ้อเป้" ขอเป็นกระบอกเสียง วอนนายกฯ เร่งช่วย กระตุ้นศก. โอดยอดขายซบเซา อยากกลับมาคึกคัก
แฉโครงการ "ทุ่นลอยน้ำกทม." พิรุธเพียบ ซื้อ 2 ชุด รวม 5 ล้าน แพงกว่าราคาท้องตลาดเกินครึ่ง หวั่นฮั้วเอกชน
คนไข้โวย ร้องสธ.วินิจฉัยโรคผิด จนแพ้ยารุนแรง สภาพหนัก เกือบตาบอด หน้าพุพอง ผิวลอกทั่วตัว
"อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว" ร้อง กกต.ยุบ “6 พรรคการเมือง” แกนนำรบ. ส่อถูกคนภายนอกครอบงำ
“เดชอิศม์” สักการะ พระแม่ธรณีฯ ถือฤกษ์เอาชัย ก่อนเข้ากระทรวงสธ. ปฏิบัติหน้าที่วันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น