“ทนายไพศาล” พาพยานเปิดปม “จ่าคลั่งกราดยิงโคราช” ร้องกระทรวงยุติธรรม

"ทนายไพศาล" พาพยานเปิดปม "จ่าคลั่งกราดยิงโคราช" ร้องกระทรวงยุติธรรม

วันที่ 17 ต.ค. 65 ที่กระทรวงยุติธรรม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย น.ส.ก้อย และ น.ส.เบิร์ด เข้าพบว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นขอคุ้มครองพยาน หลังถูกทหารนายหนึ่งของกองทัพบกข่มขู่คุกคาม

โดย น.ส.ก้อย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองเป็นผู้ประกอบการสร้างบ้านขายให้กับกำลังพลของกองทัพบก โดยกำลังพลที่จะซื้อบ้านกับตัวเองจะต้องทำเรื่องกู้ผ่านกรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งทางกรมฯ อ้างเงื่อนไขข้อหนึ่งว่า จะต้องหักค่าธรรมเนียมกองทัพบก 5% เช่น บ้านราคา 1 ล้านบาท กำลังพลจะต้องกู้สวัสดิการวงเงิน 1,500,000 บาทและจะถูกหัก 5% คือ 75,000 บาทเป็นค่าธรรมเนียมกองทัพบก

 

 

โดยเงื่อนไขข้อนี้บรรดากำลังพลที่ยื่นกู้ ต่างก็ไม่ทราบว่า มีการหักเงินตรงนี้ไว้ นอกจากการหักเงิน 5% ข้างต้นแล้ว ยังมีเงินทอนส่วนต่างที่กำลังพลจะต้องได้เงินทอนประมาณ 4 แสนบาท เพื่อใช้ในการตกแต่งบ้าน ซึ่ง กรณีของจ่าคลั่งที่กราดยิงโคราช ได้ไปตามทวงถามเงินทอนจำนวนนี้กับผู้ประกอบการ ก็คือ ป้านงค์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต เนื่องจากเข้าใจว่าป้านงค์ เก็บเงินส่วนต่างสำหรับตกแต่งรวมถึงเงิน 5% ตรงนี้ไว้เอง ประกอบกับบ้านที่จ่าคลั่งซื้อ ยังสร้างไม่เสร็จ ระบบน้ำไฟต่างๆก็ยังไม่เสร็จ จึงไม่พอใจและก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ น.ส.ก้อย เป็นผู้ประกอบการที่ทอนเงินส่วนต่างให้กับกำลังพลผู้กู้ แต่ยังขาด 5% ที่ถูกกรมสวัสดิการเก็บไว้อ้างเป็นค่าธรรมเนียมของกองทัพบก จึงไปศึกษาหาข้อมูลจนทราบว่าเงิน 5% ที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นหนึ่งในเงื่อนไขการกู้ กองทัพบกไม่มีระเบียบในการจัดเก็บเป็นการเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเองของ นายทหารคนหนึ่งของกรมสวัสดิการทหารบก

 

หลังจากนางสาวก้อยไปขุดคุ้ย จนพบว่า มีการเก็บเงินส่วนต่าง 5% เข้ากระเป๋าตัวเองของเจ้าหน้าที่ กรมสวัสดิการทหารบก จึงร้องเรียนไปที่กองทัพบก เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปรากฏว่า หลังประชุมมีนายทหารคนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ในห้องประชุมด้วย พยายามขโมยเอกสาร หลักฐาน สำคัญที่นางสาวก้อยตรวจพบว่า มีการเก็บเงิน 5% ไว้ส่วนตัว โดยอ้างนำชื่อกองทัพบกไปอ้าง

 

นอกจากนางสาวก้อยยังมีผู้ประกอบการรายอื่นๆอีก เช่น น.ส.เบิร์ด เป็นผู้ประกอบการสร้างบ้านจัดสรรขาย ให้กับกำลังพลกองทัพบกเหมือนกัน และพอเกิดปัญหา ก็ถูกกำลังพล ทวงถามเงินทอน ส่วนต่างและเงิน 5% ซึ่ง น.ส.เบิร์ด ยอมจ่ายเงินส่วนต่างเหล่านั้นสำหรับบ้านทั้งหมด 3 หลังเป็นเงินกว่าล้านบาท ให้กับกำลังพลที่มาซื้อบ้าน เพราะไม่อยากมีปัญหากับกองทัพบก และเกรงว่าจะถูกตัดสิทธิ์เข้าโครงการ ส่งผลให้บ้านอีกกว่า 100 หลังขายไม่ได้

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ได้สั่งกรมคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อยื่นขอคุ้มครองพยานทั้งหมด อีกทั้งให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี หากตรวจสอบพบว่ามีการรับผลประโยชน์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น