หญิงวัย 50 ปี จ้างชายวัย 60 ปี 300 บาท ส่งไปซื้อของสหกรณ์ร้านค้า อีกแค่ 400 เมตร กลับจอดรถนอนริมถนน เพราะเมาเหล้า

หญิงวัย 50 ปี จ้างชายวัย 60 ปี 300 บาท ส่งไปซื้อของสหกรณ์ร้านค้า อีกแค่ 400 เมตร กลับจอดรถนอนริมถนน เพราะเมาเหล้า

จ.ตราด/เวลา 15.30 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2565 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากลูกข่ายพบชายนอนอยู่ริมถนนสายสุขุมวิท ขาเข้าเมืองตราด ก่อนสหกรณ์ร้านค้าจังหวัดตราด ประมาณ 400 เมตร ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยร่วมตรวจสอบ พร้อมประสานตำรวจ สภ.เมืองตราด สนับสนุนที่เกิดเหตุ

เมื่อ ร.ต.อ.อำพล ภู่ระย้า หัวหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด และกู้ภัยเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบชายสวมหมวกแก็ป เสื้อแขนสั้น กางเกงขายาว นอนอยู่ริมถนน อยู่ในสภาพเมาสุราอย่างหนัก ทราบชื่อคือนายสมเกียรติ ทองแก้ว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 ม.5 ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกปลุกให้ตื่น นายสมเกียรติตื่นมาด้วยความมึนงง ถามว่าตัวเองอยู่ที่ไหน เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าเมาหรือไม่ นายสมเกียรติตอบว่าไม่เมา จากนั้นกู้ภัยได้นำตัวนายสมเกียรติใส่เปล แล้วพาไปที่นอนท้ายกระบะหมายเลขทะเบียน กบ 7576 จันทบุรี ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายสมเกียรติ จากนั้นตำรวจ กู้ภัยช่วยกันเข็นรถยนต์ออกจากถนนเพื่อความปลอดภัย

นางมนธา ทองนพคุณ อายุ 76 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นกล่าว เห็นรถยนต์มาจอด คนขับก็ลงมาจากรถ แล้วก็มานั่งริมถนน สักพักก็ลงนอน ตนเองก็นั่งมองนานกว่าครึ่งชั่วโมง เห็นผิดปกติ ก็เลยเดินข้ามถนนมาดู ก็พบว่าคนที่นอนมีอาการเมาสุรา จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านบริเวณนี้ช่วยเหลือ

ขณะที่นางสาวหน่อย (ไม่ขอออกนาม) อายุ 50 ปี ผู้ที่เดินทางมากับนายสมเกียรติ บอกว่า ตนเองกับนายสมเกียรติรู้จักมานานแล้ว และวันนี้ได้จ้างให้นายสมเกียรติมาส่งซื้อของที่สหกรณ์ร้านค้าจังหวัดตราด เป็นเงิน 300 บาท ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่รู้ว่านายสมเกียรติเมาเหล้า เห็นล้างหน้าล้างตาแล้ว ก็คิดว่าจะขับรถมาได้ จึงตัดสินใจ นั่งรถมากับหลานชายวัย 12 ปี เพื่อให้นายสมเกียรติขับรถมาส่งจากตำบลด่านชุมพลมาส่งที่สหกรณ์ร้านค้าจังหวัด ซึ่งมีระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร แต่เหลือเพียง 400 เมตร นายสมเกียรติกลับจอดรถริมถนน บอกว่ารถยนต์เสีย ก่อนที่นายสมเกียรติจะลงไปนอนกับพื้น

หลังจากที่ตำรวจและกู้ภัยจัดการเรื่องของนายสมเกียรติแล้ว นางสาวหน่อยและหลาน ยังไม่ได้ซื้อของที่ร้านค้า และขอให้กู้ภัยช่วยส่งไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด เพื่อเหมารถกลับบ้านที่ด่านชุมพล เพื่อแจ้งให้กับญาตินายสมเกียรติให้มารับตัวนายสมเกียรติกลับบ้าน เพราะนางสาวหน่อยไม่มีโทรศัพท์มือถือ ส่วนนางสาวหน่อยยังไม่ได้ซื้อของที่สหกรณ์ร้านค้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น