วงถกสภากลาโหม ‘หน่วยงานข่าวกรอง’ เข้มป่วนเอเปค หน่วยข่าวตั้งวอร์รูมวาง 3 แผน รปภ.

วงถกสภากลาโหม ‘หน่วยงานข่าวกรอง’ รายงานจับตาทุกกลุ่มเคลื่อนไหวอาจก่อความรุนแรง ช่วงประชุมเอเปค ตั้งวอร์รูมรวมทุกหน่วยการข่าวสกรีนเข้ม พร้อมวาง 3 แผนรปภ.

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 10/2565 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน หน่วยงานด้านการข่าวได้สรุปกลุ่มเฝ้าระวัง กลุ่มที่เคลื่อนไหวอาจจะกระทบภาพลักษณ์ประเทศ เป็นกลุ่มที่ต้องจับตา รวมถึงกลุ่มที่เคยก่อความรุนแรงทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องจับตาด้วยเช่นกัน ในการประชุมเอเปค ทั้งนี้ จะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการข่าวส่วนหน้า โดยมีสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ (สขช.)เป็นแกนหลัก กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หน่วยข่าวกรองทางทหาร (ขกท.) และศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมแผนรักษาความปลอดภัยโดยแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1.เส้นทาง 2.สถานที่ และ 3.ผู้นำ ทั้งนี้ ขณะนี้สถานการณ์ในภาพรวมยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านพ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 10/2565 ว่า รมว.กลาโหม กำขับหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสํานักงานตํารวจแห่งชาติ (สตช.)ให้การสนับสนุนกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมสําหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ทั้งในด้านการต้อนรับ การจัดกองทหารเกียรติยศ การดูแลรักษาความปลอดภัย และการอารักขาบุคคล สําคัญ ซึ่งจะต้องกําหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับบุคคล เอกสาร และสถานที่อย่างเข้มงวดและ รัดกุม รวมทั้งฝึกซ้อมแผนการปฏิบัติและการแก้ไขปัญหาวิกฤตต่าง ๆ ให้พร้อมรองรับกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไป ได้รับทราบและเข้าใจถึงความสําคัญของการจัดการ ประชุมฯ และร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" วอนผู้แทนฝ่ายนายจ้างเข้าประชุมบอร์ดค่าจ้าง 400 บาท 20 ก.ย.นี้
3 ติ๊กตอกเกอร์ชื่อดัง ชี้ "อนุรักษ์นิยม ผสาน เสรีนิยม" เปิดมุมมองการเมืองคนรุ่นใหม่
เพจดังสรุปดราม่า ข่าวปั่นเสื้อส้ม-พูดอีสานตกงาน ฝีมือคนใกล้ชิดผู้สมัคร สส.พรรคประชาชน
ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น