คลื่นประชาชนชาวสงขลา ร่วมอาลัย มารดา “นิพนธ์ บุญญามณี” เงินทำบุญทุกบาท ยกให้ โครงการป๋าเปรมฯ

คลื่นประชาชน “ชาวสงขลา” หลายพันราย แห่อาลัย มารดา “นิพนธ์ บุญญามณี” โดยคณะเจ้าภาพ ได้ยกเงินทำบุญงานศพ ทุกบาท ทุกสตางค์ สมทบโครงการก่อสร้างอาคาร “เกิดมาต้องตอบ แทนบุญคุณแผ่นดิน” โดยอาคารดังกล่าวจะเปิดเป็นศูนย์บริจาคอวัยวะ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ 

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ “คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” มารดาของนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา คลื่นประชาชนชาวสงขลา หลายพันชีวิต พากันไปรวมตัวกัน ณ วัดแหลมทราย อาคารเฉลิมพระเกียรติ ถนนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมรดน้ำศพและแสดงความอาลัย ถึงการสูญเสียครั้งใหญ่ ของ “ครอบครัวบุญญามณี” ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับคนทั้งจังหวัดสงขลา มายาวนานกว่า 40 ปี โดย “คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยโรคชราสิริอายุรวม 103 ปี

 

 

 

สำหรับบรรยากาศในพิธีรดน้ำศพที่ผ่านมา ต้องใช้เวลาตลอดช่วงบ่าย เนื่องจากมีผู้ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมี “นายเจษฎา จิตรัตน์” ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนวางพวงหรีดของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมเป็นประธานในพิธี ทางคณะเจ้าภาพ ได้กำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพตั่งแต่วันที่ 27-31 ตุลาคม 2565 ในเวลา 18.00 น. ของทุกวัน และจะมีพีธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันนี้ ( 28 ตุลาคม ) คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการบริหารบริษัทท็อปนิวส์ จะร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” เป็นคนไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน ได้เดินทางอพยพมาจาก อำเภอเจียวอัน จังหวัดเจียงจิว มณฑลฮกเกี้ยน และได้สมรสกับ “คุณพ่อเฉี้ยง บุญญามณี” และได้ตั้งรกรากสร้างครอบครัวกันที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ต่อมาได้ร่วมกันเก็บหอมรอมริบจากการประกอบอาชีพชาวประมง ควบคู่กับการค้าขาย กระทั่งขยายกิจการเป็นเจ้าของเรือประมง ส่งไม้ต่อให้รุ่นลูกรุ่นหลาน จวบจน ต่อยอดเป็นการผลิตอาหารทะเลแปรรูปมาจนทุกวันนี้

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสสุดท้ายของชีวิต “คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” ทางคณะเจ้าภาพได้ตั้งใจ จะนำเงินที่ทุกท่านได้ร่วมทำบุญทั้งหมดมอบให้กับ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อสมทบโครงการก่อสร้างอาคาร “เกิดมาต้องตอบ แทนบุญคุณแผ่นดิน” โดยอาคารดังกล่าวจะเปิดเป็นศูนย์บริจาคอวัยวะ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  โดยท่านสามารถร่วมทำบุญสมทบทุนได้โดย แสกนที่บาร์โค้ด ที่ป้ายประชาสัมพันธ์ในบริเวณพิธี หรือ โอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ที่เลขบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี “รับบริจากอวัยวะ เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” หมายเลขบัญชี 641-020699-6 หรือสามารถมอบให้ที่โต๊ะร่วมทำบุญที่ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ให้บุคลากรของทางโรงพยาบาล มาบริการทุกท่านอยู่ที่บริเวณพิธีที่วัดแหลมทราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น