จากกรณีที่บริษัทจัดส่งพัสดุของ Flash Express ปิดคลังพัสดุสาขาวังน้อยชั่วคราว หลังพบว่ามีพนักงานในคลังพัสดุติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ลูกค้าทั้งผู้รับและผู้ส่ง ได้รับผลกระทบ อีกทั้งมีภาพพัสดุในคลังที่ตกค้างถึง 1,000 กล่อง กองกระจัดกระจายทิ้งไว้ที่คลังพัสดุดังกล่าว โดยทางบริษัท Flash Express ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงขึ้น บริษัทขอเรียนแจ้งการปิดให้บริการบางพื้นที่และมาตรการของบริษัทตามเนื้อหาประกาศด้านล่าง ขออภัยในความไม่สะดวก และโปรดดูแลสุขภาพของท่านด้วยความห่วงใยจากแฟลช เอ็กซ์เพรส พร้อมทั้งจะชดเชยค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระจบจากการชำรุดของพัสดุ ภายใต้เงื่อนไขของบริษัท”
ล่าสุด ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้ลงพื้นที่ไปที่คลังสินค้า Flash Express เนื่องจากวันนี้จะเป็นวันที่ทางคลังเริ่มกระจายพัสดุที่ตกค้างอยู่ให้กับลูกค้า ซึ่งทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า วันนี้คลังพัสดุ Flash Express จะเปิดให้รถบรรทุกพัสดุ เข้ามารับพัสดุ เพื่อทำการจัดส่งและกระจายสินค้าให้กับลูกค้าเป็นวันแรก โดยเจ้าหน้าที่ทุกคน และรถทุกคันจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจสอบผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อที่จะเข้าไปรับสินค้า แต่จะไม่เปิดให้ลูกค้าเข้ารับสินค้าได้ด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย
ด้านลูกค้าที่เป็นเจ้าของพัสดุ ทั้งผู้ซื้อ และผู้รับหลายราย ทยอยเดินทางมาที่คลังเพื่อขอรับสินค้าของตนเองกลับ แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไป เช่นเดียวกับคุณจ๋า (นามสมมติ) แม่ค้าออนไลน์ ที่มาขอรับสินค้า ซึ่งเป็นผักอบแห้ง ที่ส่งมาจากจังหวัดตาก โดยคุณจ๋าบอกกับทีมข่าวว่า ตนเองตั้งใจจะมาขอรับสินค้า หลังในระบบแจ้งว่ายังอยู่ที่คลังพัสดุสาขาวังน้อย แต่เจ้าหน้าที่หน้าคลังสินค้าแจ้งว่า ทางบริษัทกำลังทยอยส่งของให้ลูกค้า และไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้ามารับได้เอง ทำให้ตนเองรู้สึกหมดหวัง เพราะตอนนี้ลูกค้าที่สั่งผักอบแห้งจากตนเอง พากันยกเลิกสินค้าเกือบ 100% ทำให้ตนเองต้องโอนเงินคืนกลับไปให้ลูกค้า แถมยังไม่รู้ว่าสภาพของที่สั่งซื้อ เพื่อรับมาขายต่อจะเสียหายหรือไม่
ที่ผ่านมาตนเองจะส่งของให้ลูกค้าผ่าน 2 บริษัทคือเคอรี่ และ Flash แต่ด้วยความที่บริษัท Flash คิดค่าบริการถูกและจัดส่งเร็ว จึงวางใจส่งกับแฟลชบ่อยกว่า แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งทาง Flash เองก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งลูกค้า ทำเพียงโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ตนเองพยายามติดต่อกลับไปเพื่อขอเข้ารับสินค้า แต่ก็ไม่เคยติดต่อไปที่ Flash ได้ วันนี้จึงตัดสินใจมารับสินค้าคืนเอง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืนมา โดยค่าใช้จ่ายที่จะต้องคืนให้กับลูกค้ามูลค่ากว่า 20,000 บาท โดยทราบว่าตอนนี้มีผู้เสียหายหลายรายกำลังรวมตัวกันเพื่อส่งหนังสือไปทาง CEO ของบริษัท เพื่อเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายให้
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับ นายฐณกร บุตรอภิสิทธิ์ ลูกค้าที่เข้ามาเพื่อขอรับพัสดุ โดยบอกว่า ตนเองสั่งซื้อสินค้าเป็นอะไหล่รถยนต์จากต่างประเทศ ซึ่งต้องรอพัสดุนานถึง 2 เดือน จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับสินค้า และไม่คิดว่าขนส่งของต่างประเทศจะส่งต่อให้กับทาง Flash เพราะตนเองไม่เคยใช้บริการขนส่งที่นี่มาก่อน และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการกับขนส่งบริษัทนี้ และหากหลังจากนี้ภายใน 1 อาทิตย์ยังไม่ได้รับสินค้า ตนเองและผู้เสียหายจะรวบรวมรายชื่อ เพื่อร้องเรียน สคบ. ให้ติดตามพัสดุและชดเชยค่าเสียหายให้ลูกค้า
ด้าน นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงกรณีปัญหาการขนส่งของบริษัท Flash Express ว่า จากภาพที่เกิดขึ้นในโลกโซเชี่ยล มองว่าสถานการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทควรที่จะแจ้งกับลูกค้าทุกคน ว่าเกิดปัญหาขัดข้องในเรื่องใด อีกทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากการกักเก็บพัสดุในจำนวนมากจนเกินไป จึงเป็นสาเหตุให้การกระจายสินค้าเกิดความล่าช้า ทำให้เกิดการตกหล่นและเกิดปัญหาในการกระจายพัสดุให้ลูกค้า
อีกทั้งทางบริษัทต้องมีมาตรการและดูแลพนักงานทุกคน เนื่องจากบริษัทขนส่งพนักงานทุกคน ทุกแผนกย่อมมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้นจึงแนะนำให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการลงทะเบียนจัดหาวัคซีนให้กับพนักงานทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งวิธีดังกล่าวอาจจะเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขเป็นลำดับต้นๆ เลยก็ว่าได้