logo

“เหนื่อย” ชาย 81 ปี ผลัก ภรรยา 79 ปี นั่งวีลแชร์ ลงไปในทะเล

เหนื่อย, ญี่ปุ่น, วีลแชร์, สุดสลด, ทะเล, พิการ

"เหนื่อย" ชายวัย 81 ปี ถูกกล่าวหาผลักภรรยา อายุ 79 ปี ที่นั่งอยู่บนวีลแชร์ ลงไปในทะเล สุดสลดกับคำรับสารภาพ หลังดูแลคู่สมรสที่พิการมา 40 ปีแล้ว

“เหนื่อย” เหตุผลสุดสลด TOP News รายงาน ชายคนหนึ่ง วัย 81 ปี ถูกกล่าวหาว่าผลัก ภรรยา ของเขา อายุ 79 ปี ซึ่งนั่งวีลแชร์ ลงไปในทะเล ท่ามกลางคอมเมนต์ที่ทั้งต่อว่าชายดังกล่าว วิจารณ์รัฐบาลญี่ปุ่น อีกส่วนหนึ่งแสดงความเห็นใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เหนื่อย, ญี่ปุ่น, วีลแชร์, สุดสลด, ทะเล, พิการ

 

 

 

 

ทั้งนี้ ตามรายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 17.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ชายชาวญี่ปุ่น วัย 81 ปี ขับรถพา ภรรยา ของเขา วัย 79 ปี ไปที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในเมืองโออิโซะ นำเธอขึ้นรถเข็นวีลแชร์ และผลักเธอไปสองสามนาทีก่อนจะปล่อยลงทะเล จากนั้นเขาก็ขับรถไปที่บ้านของลูกชายคนโต และสารภาพสิ่งที่เขาทำ ลูกชายโทรหาตำรวจโดยบอกว่า “พ่อบอกว่าเขาผลักแม่ลงทะเล” ขณะที่ ชาวประมงรายหนึ่งได้ติดต่อสายด่วนฉุกเฉินของตำรวจ หลังจากเห็นศพลอยอยู่ในน้ำ เหยื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งได้ประกาศว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

 

ตำรวจเมืองโออิโซะ จังหวัดคานางาวะ จับกุมชายดังกล่าวในข้อหาฆาตกรรมภรรยาของเขา โดยระบุว่าเขายอมรับข้อกล่าวหา สารภาพว่า เขาเหนื่อยล้าจากการดูแลเธอ เนื่องจากเธอต้องนั่งรถเข็นมา 40 ปีแล้ว

 

ข่าวดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับญี่ปุ่น แต่หลายคนบอกว่าเป็นการบ่งชี้สถานการณ์ที่ผู้สูงอายุต้องเผชิญในประเทศ เนื่องจากหลายคนไม่ได้รับความช่วยเหลือ พวกเขาจึงลงเอยด้วยการดูแลคนที่รักซึ่งมีอายุมากด้วย

 

ขณะที่ ผู้หญิงคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกันกับที่ทั้งคู่ แสดงความประหลาดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “เขาเป็นมิตรและมักจะนั่งรถไปหาภรรยาของเขาซึ่งฉันเข้าใจว่าเป็นคนติดเตียง” เธอกล่าวและว่า “เขาทุ่มเทให้กับภรรยาของเขา แต่ฉันเดาว่าเขาคงกำลังดิ้นรนอยู่ข้างใน”

 

 

 

 

เหนื่อย, ญี่ปุ่น, วีลแชร์, สุดสลด, ทะเล, พิการ

 

 

 

 

 

ด้าน ชาวเน็ต กล่าวหาว่า รัฐบาลเพิกเฉยต่อปัญหาการทารุณกรรมผู้สูงอายุในประเทศที่ชราภาพอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการสำรวจโดยกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการ พบว่า ผู้สูงอายุถูกทำร้ายร่างกายโดยสมาชิกในครอบครัว 17,281 ครั้งในปี 2563 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย

 

บางคน กล่าวว่า พวกเขาเห็นใจชายดังกล่าวที่เป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุ อาจไม่ได้รับความช่วยเหลือเพียงพอจากรัฐ “ฉันไม่คิดว่านี่เป็นการกระทำที่ชั่วร้าย มีแนวโน้มว่าจะมาจากความรักซึ่งกันและกัน แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ยากมากที่จะตกลงสำหรับทั้งคู่” ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าว และอีกรายบอกว่า “ช่างน่าเศร้า หลายปีผ่านไป ชายผู้นี้ยอมแพ้และตัดสินใจยุติชีวิตคู่ของเขา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่หลายคนจะเข้าใจเว้นแต่คุณจะเคยไปที่นั่น”

 

แต่บางคนก็ค้านอย่างแรง โดยบอกว่า “อัปยศกับทุกคนที่ปกป้องสิ่งนี้ ฉันหวังว่าเขาจะเน่าอยู่ในคุกและตอนนี้ผู้ตายก็สงบสุขหลังจากผ่านไปทางที่น่ากลัว”

 

ประเทศญี่ปุ่นที่มีประชากรสูงอายุ 18.1% โดยมีอายุขัยเฉลี่ยสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อยู่ที่ 81 และ 87 ปี สำหรับผู้ชายและผู้หญิง ตามลำดับ ตามรายงานขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) คาดว่า ญี่ปุ่นจะรักษาและเพิ่มอายุขัยที่สูงนี้ได้ นับตั้งแต่ปี 2008 เมื่อประชากรของญี่ปุ่นถึงจุดสูงสุด ก็ค่อย ๆ ลดลงและสูงวัยตามจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นและอัตราการเกิดช้าลง ผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี มี 28.4% ของประชากร – ตัวเลขที่คาดว่าจะสูงถึง 35.3% ภายในปี 2583

 

 

 

 

เหนื่อย, ญี่ปุ่น, วีลแชร์, สุดสลด, ทะเล, พิการ

 

 

 

 

อ้างอิง : asahi.com , scmp.com , thethaiger.com

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น