“สมคิด” ขย่ม “3 ป.” แตกแล้ว แต่สร้างภาพทำตัวรักกัน

“สมคิด” ขย่ม “3 ป.” แตกแล้ว แต่สร้างภาพทำตัวรักกัน โว “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้แน่ ไม่ต้องจับมือใคร

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ยื้อหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรมี และรมว.กลาโหม จะไปอยู่พรรคอื่น ว่า ตนถือว่าเป็นเรื่องภายในพรรคพปชร. ซึ่งคนในพรรค พปชร. หลายคนบอกถ้าจะเสนอว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคต่อ อาจจะอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี และจะเป็นปัญหาต่อการปฏิบัติหรือการทำงาน ดังนั้นหากมีการเสนอพล.อ.ประวิตร ก็จะเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบต่อพรรคพท.อะไรทั้งนั้น เราสนใจเพียงว่าต้องทำงานให้หนักเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือก

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็นมาแคนดิเดตนายกฯ จะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะแต่ละพรรคการเมืองก็ต่างชูแคนดิเดตนายกฯกัน ฉะนั้นจึงไม่มีผลต่อพรรคเพื่อไทย.ไม่ว่าจะชูใคร เราถือว่าทุกคนคือคู่ต่อสู้ทางการเมืองที่จะต้องแข่งขันกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นี่จะเป็นชนวนจะเป็นรอยร้าวของ 3 ป. และส่งผลกระทบต่อรัฐบาลในช่วงนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนมองว่ามีผลกระทบแน่ อย่างน้อยๆ ถ้าดูตามข่าว 3 ป. ทำตัวเหมือนรักกัน ความจริงเขาก็คงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์กันหรอก เพียงต่อหน้าสังคมต้องเป็นพี่เป็นน้อง แต่เรื่องจริงในการบริหารจัดการเห็นได้ชัดว่ามันแตกแยก ข้างในคุณจะสวีทหวานยังไงก็ช่าง แต่การปฏิบัติตัวอย่างนอกมันเห็นได้ชัดอยู่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือร่วมกันของเพื่อไทย และ พปชร. นายสมคิด กล่าวว่า ไม่มีเรื่องดีลระหว่างกัน ยืนยันว่าวันนี้เพื่อไทย ยังไม่คิดจะจับมือใครทั้งนั้น เราจะทำแลนด์สไลด์ให้เห็นและเป็นรัฐบาลเพียงพรรคเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น