จับตา “ลิเวอร์พูล” ถูก FSG ประกาศขายสโมสร เปิดทางเทคโอเวอร์

ลิเวอร์พูล

"ลิเวอร์พูล" แฟนหงส์จับตาด่วน Fenway Sports Group (FSG) เจ้าของสโมสรฟุตบอล Liverpool เตรียมประกาศขายสโมสร เปิดทางให้เทคโอเวอร์

“ลิเวอร์พูล” บอล ลิเวอร์ พูล สโมสร ลิเวอร์ พูล ลิเวอร์พูลขาย สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (7 พฤศจิกายน 2565) สื่อใหญ่ต่างประโคมข่าว Fenway Sports Group (FSG) เจ้าของสโมสรฟุตบอล Liverpool ประกาศเตรียมขายสโมสร หลังให้บริษัทด้านการเงินเริ่มกระบวนการประเมิณมูลค่าเพื่อที่จะเตรียมขายในอนาคต ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีความชัดเจนแต่อย่างใด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากทางด้าน David Ornstein ผู้สื่อข่าวระดับ Tier 1 ของทาง The Athletic สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า FSG กลุ่มทุนอเมริกาเจ้าของสโมสร Liverpool พร้อมจะเปิดโอกาสให้กลุ่มทุนที่สนใจเข้ามาซื้อสโมสรแล้ว โดยมอบหมายให้ โกลแมน แซ็ก และมอร์แกน สแตนลีย์ บริษัทด้านการเงิน เริ่มกระบวนการประเมิณมูลค่าของสโมสรเพื่อที่จะเตรียมขายในอนาคต

 

 

ลิเวอร์พูล

 

 

โดยแถลงการณ์ของ FSG ระบุว่า ‘ในช่วงที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนเจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีก และเราถูกถามอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของ Liverpool ของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ FSG ได้รับความสนใจจากกลุ่มบุคคลที่สามที่ต้องการเป็นผู้ถือหุ้นของ Liverpool และ FSG ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าภายใต้เงื่อนไขและข้อเสนอที่เหมาะสมเราจะพิจารณาผู้ถือหุ้นใหม่ หากเป็นผลประโยชน์สูงสุดต่อสโมสร FSG ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับความสำเร็จของ Liverpool อย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสนาม’

 

 

ลิเวอร์พูล

 

 

 

โดยก่อนหน้านั้น FSG ก็เคยเข้ามาเทคโอเวอร์ Liverpool เมื่อเดือนตุลาคม 2010 ต่อจาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกันเช่นกัน และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก ได้ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างไรก็ตามเมื่อข่าวนี้ออกมาเหล่าแฟนหงส์บางคนก็มองว่าอาจเป็นนัยยะของการประกาศเชิญชวนให้ร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนมากกว่าการขาย เพราะตอนนี้มูลค่าของสโมสรก็อยู่ที่ 3.6 พันล้านปอนด์แล้วเลยทีเดียว

 

 

ลิเวอร์พูล

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : David Ornstein , Liverpool FC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น