logo

“ค่าแท็กซี่” 2565 เก็บค่าสัมภาระเพิ่ม เฉพาะไปกลับสนามบิน

ค่าแท็กซี่ ค่า แท็กซี่ คิด ยัง ไง

"ค่าแท็กซี่" 2565 กรมการขนส่งทางบก กำหนดเก็บค่าสัมภาระเพิ่มเฉพาะรถแท็กซี่ที่ให้บริการไป-กลับ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ เท่านั้น

“ค่าแท็กซี่” ค่า แท็กซี่ คิด ยัง ไง ปรับ ราคา แท็กซี่ ปรับ ค่า แท็กซี่ อัตรา ค่า แท็กซี่ 2565 โดยล่าสุดทางด้าน ท่าอากาศยานไทย ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลว่า กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดการเก็บค่าสัมภาระเพิ่มเฉพาะรถ Taxi ที่ให้บริการไป – กลับ สนามบินดอนเมือง หรือสนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ซึ่งสามารถเก็บเพิ่มได้กี่บาท เช็ครายรายละเอียดได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ค่าแท็กซี่” โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก AOT Official ของ ท่าอากาศยานไทย ได้ระบุข้อความว่า กรมการขนส่งทางบก กำหนด การเก็บค่าสัมภาระเพิ่มเฉพาะรถแท็กซี่จดทะเบียนในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการไป – กลับสนามบินดอนเมือง หรือสนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ส่วนรถแท็กซี่ให้บริการรับ – ส่งในเมืองทั่วไปเก็บเฉพาะค่าโดยสารตามมิเตอร์ปกติ

 

 

ค่าแท็กซี่ ค่า แท็กซี่ คิด ยัง ไง

 

 

อัตราค่าสัมภาระที่จะเก็บเพิ่มตามที่กำหนดนี้ คนขับต้องแจ้งค่าบริการให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าก่อนทำการรับจ้างทุกครั้ง และไม่มีการจัดเก็บค่าบริการในกรณีสัมภาระเป็นรถเข็น หรืออุปกรณ์สำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วย เช่น วีลแชร์ ไม้เท้า รวมถึงสัมภาระติดตัว ที่อยู่ในความดูแลของผู้โดยสารระหว่างการเดินทาง เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าคอมพิวเตอร์ เป้สะพายหลัง ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป

 

 

ค่าแท็กซี่ ค่า แท็กซี่ คิด ยัง ไง

 

 

 

โดยเงื่อนไขการเก็บค่าสัมภาระเพิ่ม มีดังนี้

  • สัมภาระขนาดใหญ่ หรือกระเป๋าเดินทาง ที่มีความกว้าง ยาว หรือสูงด้านใดด้านหนึ่งเกินกว่า 26 นิ้วขึ้นไป เก็บค่าบริการชิ้นละไม่เกิน 20 บาท
  • สัมภาระขนาดเล็ก หรือกระเป๋าเดินทาง ที่มีความกว้าง ยาว หรือสูงด้านใดด้านหนึ่งไม่เกิน 26 ขึ้น แต่มีจำนวนหลายชิ้น ให้เก็บค่าบริการชิ้นที่ 3 ขึ้นไป ชิ้นละไม่เกิน 20 บาท
  • อุปกรณ์กีฬา ถุงกอล์ฟ รถจักรยาน วินด์เซิร์ฟ หรือเครื่องดนตรี มีขนาดตั้งแต่ 50 นิ้วขึ้นไป เก็บค่าบริการชิ้นละไม่เกิน 100 บาท
  • สัมภาระเป็นสินค้า สิ่งของ อุปกรณ์ เครื่องมือ ที่บรรจุกล่องและมิได้มีการบรรจุกล่อง แต่มีการมัดรวมหรือหีบห่อรวมกันไว้ มีขนาดตั้งแต่ 50 นิ้วขึ้นไป ให้เรียกเก็บค่าบริการที่บรรจุกล่อง มัดรวม หรือหีบห่อ ชิ้นละไม่เกิน 100 บาท

หมายเหตุ : ไม่วัดรวมล้อหรืออุปกรณ์ที่ช่วยในการเคลื่อนที่

 

 

ค่าแท็กซี่ ค่า แท็กซี่ คิด ยัง ไง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : AOT Official

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น