“จุรินทร์ ออนทัวร์ พังงา” ชาวท้ายเหมืองแห่รับแน่นขนัด ขอให้เป็นนายก โวผลงานสร้างเงินให้ประชาชน

“จุรินทร์ ออนทัวร์ พังงา” ชาวท้ายเหมืองแห่รับแน่นขนัด ขอให้เป็นนายก โว ผลงานสร้างเงินให้ประชาชน "ราเมศ"เป็นคนมีศักยภาพ

วันที่ 14 พ.ย.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรและตรวจเยี่ยมโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ทั่วไทย” Lot 21 ที่วัดประชุมศึกษา (วัดทุ่งมะพร้าว) อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมีพี่น้องประชาชนมาต้อนรับนายจุรินทร์ มาขอถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก พร้อมเข้ามาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด โดยบอกว่า ขอให้ท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อพรรคและเพื่อคนท้ายเหมือง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมาจังหวัดพังงาครั้งนี้ เพื่อมาทำกิจกรรม 3 เรื่อง 1. มาติดตามนโยบายประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มัน ยาง ปาล์ม 2. มาเปิดโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ทั่วไทย” Lot 21 นำของราคาถูกมาช่วยลดภาระค่าครองชีพ และ 3. มาเป็นประธานการมอบเช็คชำระหนี้ และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกร ให้แก่เกษตรกรจังหวัดพังงา

ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่หลายอย่าง นอกจากการเป็นผู้แทนราษฎรของชาวพังงาแล้ว ยังเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อทำให้เกษตรกรได้ประโยชน์มากที่สุด นำเงินเข้ากระเป๋าพี่น้องไปแล้ว 3 ปีกว่า ราคาพืชผลการเกษตรดีเกือบทุกตัว

นอกจากนี้ยังระบุถึงความสำคัญของ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรฯ ว่า เป็นกองทุนที่เกิดขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรกรที่ชำระหนี้ไม่ไหวกับสถาบันการเงิน ให้มาเป็นหนี้กับกองทุนฯ ด้วยดอกเบี้ย 0% ซึ่งจะทำให้ที่ดินเกษตรกรไม่ถูกยึด เพราะไม่ต้องการให้ที่ดินทำกินของเกษตรกรต้องตกไปอยู่ในมือของนายทุน

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้แนะนำ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เลขานุการประธานรัฐสภา โดยระบุว่า ตนกับราเมศ เหมือนกันตรงที่เคยเป็นเลขา นายชวน หลีกภัย สมัยที่ตนเป็นผู้แทนสมัยแรก ปี 29 และสมัยที่ 2 ปี 31 นายชวน เลือกนายจุรินทร์ ส.ส.ของพี่น้องชาวพังงา ไปเป็นเลขารัฐมนตรี ทำให้ได้มีโอกาสเป็นเลขารัฐมนตรีครบทั้ง 3 กระทรวง เพราะฉะนั้น ราเมศ วันนี้เป็นเลขาประธานรัฐสภา ก็ถือว่าเหมือนกับที่ตนเคยทำมาตอนเริ่มต้นชีวิตทางการเมืองใหม่ๆ สิ่งหนึ่งที่ช่วยการันตีก็คือ ท่านชวนมีสายตายาวไกล การเลือกคนไปเป็นเลขาแต่ละคน ก็จะเลือกคนดี มีความรู้ความสามารถมีศักยภาพที่จะไปช่วยงานได้ ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ก็เคยเป็นเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะฉะนั้นการที่นายชวน เลือกราเมศ ก็เป็นหลักประกันอันหนึ่งว่า ราเมศ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น