logo

ตลท.พักการซื้อขายหุ้น MORE ถึง 18 พ.ย. รอตรวจสอบธุรกรรมต้องสงสัย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งหยุดพักการซื้อขายหุ้น บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ในวันที่ 15-18 พ.ย. นี้ หลังเมื่อ 10 พ.ย.65 พบการซื้อขายที่ผิดปกติ และรอความชัดเจนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับธุรกรรมที่ต้องสงสัย

วันที่ 15 พ.ย.65 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งขึ้นเครื่องหมาย SP หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) ในวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565 โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พบว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 หุ้น MORE ได้มีการซื้อขายที่ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า

ต่อมาเมื่อมีการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ MORE ของธุรกรรมที่ได้มีการซื้อขายในวันดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 แม้ว่า สำนักหักบัญชีจะได้รับการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์จากบริษัทสมาชิกทุกรายที่มีภาระผูกพันตามธุรกรรมที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวครบถ้วน

แต่ในส่วนของบริษัทสมาชิกบางราย ได้พบการผิดนัดชำระหนี้ในจำนวนที่มีนัยสำคัญจากผู้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการซื้อหุ้น MORE ที่ผิดปกติดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้วยเหตุผิดนัดดังกล่าวข้างต้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ต้องสงสัย และได้รับคำแนะนำว่า การหยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE เป็นการชั่วคราว จะเป็นประโยชน์ต่อการรวบรวมข้อเท็จจริงของธุรกรรมเกี่ยวกับหุ้น MORE ที่มีการซื้อขายอย่างผิดปกติ

อีกทั้ง การเปิดให้มีการซื้อขายหุ้น MORE ในขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนของข้อเท็จจริงดังกล่าวซึ่งถือเป็นสาระสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อขายหุ้น จะทำให้ผู้ลงทุนที่ซื้อขายโดยไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเพียงพอ อาจเกิดความเสียหายจากการซื้อขายได้

การขึ้นเครื่องหมาย SP ดังกล่าว ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เห็นควรหยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE ในวันที่ 14 พ.ย.65 โดยแจ้งว่า ได้พบว่าหุ้น MORE มีการซื้อขายในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.65 ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง7,142 ล้านบาท เป็นอันดับ 1 ของมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งตลาด (SET และ mai) โดยเปิดตลาดที่ราคา 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 4.3% จากราคาปิดวันก่อนหน้า จากนั้นราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) จากนั้นในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) อีกวันมาที่ราคา 1.34 บาท

 

และจากธุรกรรมที่ต้องสงสัยดังกล่าว เมื่อวานนี้(14 พ.ย.65) ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้เข้ามาช่วยตรวจสอบกรณีหุ้น MORE แล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 13 พ.ย.65 ทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้เข้ามาช่วยตรวจสอบและพบว่ากรณีดังกล่าวมี ”ธุรกรรมที่เสี่ยง” โดยปปง.ระบุว่า เรื่องนี้ต้องเร่งดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จ เพื่อจ่ายเงินกับลูกค้าได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น