logo

11 โบรกเกอร์ร้องปอศ. สอบเอาผิดก๊วนปั่นหุ้น MORE

11 โบรกเกอร์ร้องปอศ. สอบเอาผิดก๊วนปั่นหุ้น MORE

หลังจากเกิดประเด็นปัญหาความไม่ปกติ จากการซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE จนทำให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ประกาศสั่งหยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE ตั้งแต่วันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565

ล่าสุด วันที่ 16 พ.ย.65 ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก 11 บริษัทหลักทรัพย์ ที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อขาย หุ้น MORE ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พล.ต.ต. พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเอาผิดผู้เกี่ยวข้องหุ้น MORE หลังจาก ตลท. แจ้งพบความผิดปกติ การซื้อขายหุ้น MORE และให้หยุดพักการซื้อขาย (SP) เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากการซื้อขายหุ้น MORE ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดความผิดปกติจากช่วงก่อนหน้า โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 7,142 ล้านบาท และยอดเงินจำนวนนั้น ได้สร้างความเสียหายแก่บริษัทหลักทรัพย์หลายราย มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท

ขณะที่ พล.ต.ต. พุฒิเดช ระบุว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยจะจัดพนักงานสอบสวนแยกสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละราย เพื่อรวบรวมข้อมูลพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางด้าน นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร เข้ายื่นหนังสือขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้ามาช่วยดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีหุ้น บมจ. มอร์ รีเทิร์น (MORE) โดยมี พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลางรับมอบคำร้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้เปิดเผยกับ TOPNEWS ถึงกระบวนการตรวจสอบกรณีหุ้น MORE ได้รับแจ้งจาก ตลท. และ โบรกเกอร์ ว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ย.มีการซื้อขายที่ผิดปกติ จึงจัดเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และพบมี ”ธุรกรรมที่เสี่ยง” เกิดขึ้นในขั้นตอนการซื้อขายหุ้นดังกล่าว

ส่วนการเข้ามาดูแลเรื่องนี้ ถือเป็นความร่วมมือของหลายหน่วยงาน ทั้ง ปปง. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เนื่องจากวอลุ่มซื้อขายมีมูลค่าหลายพันล้านบาท ซึ่งกระทบต่อพี่น้องประชาชนโดยภาพรวม

 

 

เฉพาะฉะนั้น เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจำเป็นต้องเร่งรวจสอบให้เร็วที่สุด เพราะถ้ามีความผิดจะทำให้ลูกค้าที่ทำธุรกรรมโดยสุจริตได้รับผลกระทบไปด้วย ทำให้ต้องเร่งดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จและจ่ายเงินกับลูกค้า รวมถึงต้องหารือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ก.ล.ต. และโบรกเกอร์ว่า ทำอย่างไรจึงจะมีกลไกป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำในลักษณะเช่นนี้อีกต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล
"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น