“อ.เฉลิมชัย” น้ำตาคลอ หวั่นย้ายผู้ว่าฯ กระทบ “ไทยแลนด์เบียนนาเล่ 2023”

"อ.เฉลิมชัย" น้ำตาคลอ หวั่นย้ายผู้ว่าฯ กระทบ “ไทยแลนด์เบียนนาเล่ 2023”

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง และโยกย้ายข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย รวม 37 ตำแหน่ง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด 26 จังหวัด ผู้ตรวจราชการ 11 ตำแหน่ง โดยหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของนายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดกระบี่ และให้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มาเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นั้น ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนชาวเชียงรายเป็นอย่างมาก เนื่องจากนายภาสกร เพิ่งย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ไม่นานนัก และเป็นคนที่มุ่งมั่นในการทำงาน มีการวางแผนงานที่จะดำเนินการในช่วงฤดูการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน และการจัดงานศิลปะโลกไทยแลนด์เบียนนาเล่ 2023 ที่จะขึ้นในปีหน้านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น ได้อัดคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 3.39 นาที เพื่อระบายความรู้สึกต่อคำสั่งโยกย้ายดังกล่าว โดยมีการแชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ นรินทร ทามาส ซึ่งเป็นลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดของอาจารย์เฉลิมชัย โดยบรรยายข้อความด้วยว่า ปวดใจกับงานศิลปะโลก ไทยแลนด์เบียนนาเล่ 2023 หนีไปขี่มอเตอร์ไซด์ดีกว่า ซึ่งมีผู้ไปเข้าชมและร่วมแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยเริ่มต้นคลิปอาจารย์เฉลิมชัย ใช้มือปิดหน้า น้ำตาคลอ พร้อมกับตัดพ้อ น้อยใจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายถูกย้าย ไปประจำการที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งคำพูดบางช่วงระบุว่า “ผู้ว่าฯ เชียงถูกย้าย จะเรื่องอะไรผมไม่รู้เรื่องการเมืองอะไรผมก็ไม่รู้ แต่ว่าผู้ว่าฯคนนี้ เรื่องงานศิลปะนั้นสุดยอด ผมมีความคาดหวังว่า เบียนนาเล่เชียงราย จะต้องยิ่งใหญ่ งานศิลปะของโลก ที่จะมาแสดงที่เชียงราย จะได้เงินเข้าจังหวัดเชียงรายเยอะ โดยผมร่วมกับผู้ว่าฯ ลุยกันมาตั้งแต่ท่านเป็นรองผู้ว่าฯ แล้ว พอได้เป็นผู้ว่าฯ ผมดีใจและโชคดีของคนเชียงรายแล้ว โชคดีของการแสดงงานไทยแลนด์เบียนนาเล่ เพราะคนๆนี้รู้จักงานศิลปะดี ผมคาดหวังมาก สร้างหอศิลป์ด้วยเงินของตัวเอง 35 ล้านบาท เพื่อรองรับตรงนี้ และก็ร่วมกันกับผู้ว่าฯ กับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งรัฐมนตรีก็เต็มที่”

ทั้งนี้ อาจารย์เฉลิมชัย บอกด้วยว่า การโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้อาจจะกระทบต่อ ไทยแลนด์เบียนนาเล่ 2023 ที่มีการเตีรยมความพร้อมกันมาอย่างยาวนาน ก่อนจะทิ้งท้าย ว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากการจัดงานล้มเหลวก็ไม่เกี่ยวกับตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น