ฝีมือเด็ดจริง ไร้ข้อกังขา “นิพนธ์ บุญญามณี” เตรียมการเลือกตั้ง ดันประชาธิปัตย์ผงาดอีกครั้ง

“หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” ความท้าทาย พิสูจน์ “นิพนธ์ บุญญามณี” หลายสิบปีบนเส้นทางการเมืองที่ได้สั่งสมมา ถึงเวลางัดไม้เด็ด กลยุทธ์แพรวพราวทุ่มลงให้หมดหน้าตัก สู่การนำทัพปักธงแห่งชัยชนะ ประกาศศักดา ทวงคืนความศรัทธา จากประชาชนคนไทยอีกครั้ง

แทบไม่ต้องมีข้อกังขา ครหาสงสัยใดๆ เมื่อผู้มีอำนาจในพรรคประชาธิปัตย์ ไว้วางใจให้ “นิพนธ์ บุญญามณี”​ นั่งเก้าอี้ คุมบังเหียนทิศทางอนาคตพรรค ปูนบำเหน็จ ด้วยตำแหน่ง “ผู้อำนวยการเลือกตั้ง” ทั้งนี้ก็เพียงเพราะไว้ใจในฝีไม้ลายมือ ที่สั่งสมมายาวนานหลายสิบปี

ย้อนกลับไปสู่ “ปฐมบท” การย่างก้าวเข้าสนามการเมือง ของ “นิพนธ์” คนนี้ …. ชิมลาง ด้วย ตำแหน่งสมาชิกสภาจังหวัด 2 สมัย และยังนั่งเก้าอี้เป็นประธานสภาจังหวัดสงขลา ผลงานเข้าตาฉายแววความเก่งกาจ ท้ายที่สุดเข้ามาผงาดในการเมืองระดับชาติ ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา และพรรคแรกที่เขาเลือกสังกัด ด้วยความ “เชื่อมั่น ศรัทธา” นั่นก็คือ “พรรคประชาธิปัตย์”​

 

 

ทันทีที่ปิดหีบเลือกตั้ง คณะกรรมการเริ่มทยอย นับคะแนนเสียง ….. “นิพนธ์” คนนี้ ไม่ทำให้ใครผิดหวัง ถึงแม้จะเป็นการเลือกตั้งสมัยแรก แต่เค้ากลับได้รับความไว้วางใจจากชาวสงขลา อย่างท่วมท้น ส่งผล ให้ “นิพนธ์” ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์ …จากนั้นเป็นต้นมา ลงไปโลดแล่น สู่พื้นที่ในสนามจริง และได้พิสูจน์ตัวตนอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง เมื่อทุกคำสัญญาที่ลั่นวาใจไว้ ไม่เคยบิดพลิ้ว เพราะทำได้จริง ทำได้อย่างที่พูด จากวันนั้นจนถึงวันนี้ “นิพนธ์ บุญญามณี” ได้รับเลือกตั้งซ้ำๆ ยาวนานถึง 8 สมัย นับระยะเวลาได้หลายทศวรรษ

มากกว่าความไว้วางใจของคนในพื้นที่จังหวัดสงขลา แต่ด้วยการทำงานที่เข้าตาเป็นที่ประจักษ์ ผลักดันให้ “นิพนธ์ บุญญามณี” มีตำแหน่งสำคัญในแวดวงการเมืองพ่วงท้าย การันตรีได้ว่า “เด็ดจริง” อาทิเช่น ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ,ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ,ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฯลฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา…เส้นทางการเมือง ของ “นิพนธ์ บุญญามณี” ถึงทางแยกอีกครั้ง เมื่อเค้ามีความตั้งใจที่จะลาออกจาก การเป็น ส.ส. เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2556 เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา …. จนกระทั่ง เดือนมิถุนายน 2562 เขาได้ลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใน รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

สดๆร้อนๆ กลางปี 2565 ที่ผ่านมา “นิพนธ์” ยืนหยัด ต่อสู้ เพื่อความถูกต้อง และรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ด้วยการตัดสินใจ ไม่จ่ายเงินให้กับขบวนการฮั้วประมูล จนนำไปสู่การต่อสู้ ในทางคดีความ ตัวเขายืดอกรับ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย” ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ต้องการใช้ตำแหน่งทางการเมืองกดดันการทำงานของศาล พร้อมเดินหน้าต่อสู้คดี “ละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์” อบจ.สงขลา

 

ถึงกระนั้นก็ตามที ความเข้มข้นของเลือดสีฟ้า คนประชาธิปัตย์ แทรกซึมเป็นเนื้อใน ของ “นิพนธ์” จากวันแรกมาจนวันนี้ …… จึงไม่แปลกที่เขาจะได้รับความไว้วางใจจากผู้มีอำนาจในพรรค “ทุกยุค ทุกสมัย” โดยเฉพาะล่าสุด ถูกมอบหมายภารกิจใหญ่ นั่งเก้าอี้ “ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์”

 

 

“นิพนธ์” คนนี้ บอกกับเราว่า “หลังจากที่หัวหน้าพรรคมอบหมายให้เป็น ผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้ง ก็ได้กระตือรือร้นและดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตลอด ตั้งแต่เตรียมเรื่องยุทธศาสตร์ นโยบาย และ แผนประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือว่าได้สอดคล้องกับภาคแต่ละภาคที่ได้วางตัวผู้สมัครไว้แล้ว …. ส่วนในพื้นที่หลัก พื้นที่เป้าหมาย ก็ได้มีการเตรียมผู้สมัครที่มีคุณสมบัติพร้อมตามเขตต่างๆ และจะวางตัวหลักๆไว้ 100  เขต ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะเข้าวินถึง 70 – 80 ที่นั่ง ….. บัดนี้จึงถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมที่จะเข้าสู่สถานการณ์การเลือกตั้ง

**** “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” ความท้าทาย พิสูจน์ “นิพนธ์ บุญญามณี” …. หลายสิบปีบนเส้นทางการเมืองที่ได้สั่งสมมา ถึงเวลางัดไม้เด็ด กลยุทธ์แพรวพราวทุ่มลงให้หมดหน้าตัก สู่การนำทัพปักธงแห่งชัยชนะ ประกาศศักดา ทวงคืนความศรัทธา จากประชาชนคนไทยอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น