เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทยการเมืองหลังเอเปควุ่นวาย แตก แยกพรรค หลัง กม. ลูกผาช่านศาลรธน. 30 พ.ย. 65

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทยการเมืองหลังเอเปควุ่นวาย แตก แยกพรรค หลัง กม. ลูกผาช่านศาลรธน. 30 พ.ย. 65 บอกขอเป็นขั้วที่ 3 เตรียมผู้สมัครแล้ว 70%,ไม่กังวล”สมคิด”ไม่ติดโพลนายกฯ บอกเวลายังอีกนาน

จ.ตราด/หลังเกิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทยในจังหวัดตราดแล้ว นายสนธิรัตน์ สนธิจีรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวกับสื่อมวลชนว่า การเมืองหลังจากการประชุมเอเปคจะเกิดความวุ่นวายมากขึ้น โดยเฉพาะหลังวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 กฏหมายลูกที่จะใช้ในการเลือกตั้งน่าจะผ่านศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อนั้น นักการเมืองระดับบิ๊กเนมจะเคลื่อนไหวย้ายพรรค,ควบรวมพรรค หรือนักการเมืองลาออกจากพรรคหนึ่งเพื่อไปสังกัดพรรคหนึ่ง ซึ่งจะเกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสถานการณ์ขณะนั้นจะสามารถนายกรัฐมนตรีจะสามารถยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ได้ทันที ซึ่งแน่นอนว่า นักการเมืองจะต้องรีบตัดสินใจให้เกิดความชัดเจนว่าจะอยู่พรรคไหน หรืออยู่ขั้วการเมืองไหน

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตใหม่ กล่าวว่า สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทยมีความพร้อมราว 70 % ที่สามารถประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตได้แล้ว เหลือที่ยังไม่พร้อมอีกราง 30% แต่หากมีการเลือกตั้งเร็วก็สามารถจัดผู้สมัครลงได้ครบ 100% ทั้งนี้ ทางพรรคก็เน้นในเรื่องกติกาเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือแบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งตัวเลขทางพรรคสร้างอนาคตไทยได้มีการประเมินมาโดยตลอด แต่ยังไม่บอกว่า ควรจะเป็นเท่าไร เพราะเรามีเป้าหมายที่พร้อมจะรับใช้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การยืนอยู่บนสถานการณ์ที่ไม่ขัดแย่งกับขั้วการเมืองใด ทั้งขั้วเผด็จการ หรือประชาธิปไตย แต่ขออยู่ขั้วที่ 3 เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนที่ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก ที่สุดแล้วพรรคสร้างอนาคตไทยไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปสู่สถานการณ์เดิมในอดีตที่เกอดความขัดแย้งกันระหว่าง 2 ฝ่ายจนประเทศไม่สามารถเดินไปยังจุดไหนได้

นายสนธรัตน์ ยังกล่าวถึงผลการสำรวจความคิดเห็นจากสำนักโพลต่างๆแล้วยังไม่มีชื่อดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่ความนิยมของประชาชนที่จะให้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะโพลเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ซึ่งในช่วงใกล้เลือกตั้ง หรือช่วงท้ายๆบ้านเมืองจะตัดสินใจว่า ใครคือ คนที่เขาต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งสำคัญทีทพรรคสร้างอนาคตไทยต้องเร่งทำในขณะนี้ก็คือ การประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อสร้างความรู้จักในภาพรวมให้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคุณภาพให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตัดสินใจเชือก เพื่อเป็นตัวแทนของพรรคในการทำงานเพื่อประชาชนในแต่ละจังหวัดตราดไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น