“ถาวร” ประกาศกับชาวกระบี่ เลือก “ไทยภักดี” แม้เป็นพรรคใหม่แต่หัวใจเพื่อประชาชนยิ่งใหญ่

"ถาวร" ประกาศกับชาวกระบี่ เลือก "ไทยภักดี" แม้เป็นพรรคใหม่แต่หัวใจเพื่อประชาชนยิ่งใหญ่

พรรคไทยภักดี นำโดยนายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคไทยภักดี เขตเลือกตั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมบ้านไร่ตะวันหวาน ตำบลดินแดง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่

นายถาวร กล่าวว่า บางคนจำตนได้ในฐานะอัยการถาวร จำได้ในฐานะรองผู้บัญชาการกองกำลังผสมพลเรือนตำรวจทหารที่ 41 และหลายคนจำได้จาก ส.ส.ถาวร ว่าเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคม สำคัญที่สุดได้ว่าเป็นอดีตส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ และหลายคนสงสัยว่าทำไมตนถึงออกจากพรรคประชาธิปัตย์

 

ตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มา 53 ปี ไม่ได้ตั้งใจลาออกแต่จำใจต้องออก หลายท่านได้ไปร่วมชุมนุมกับตน ตั้งแต่ปี 2556 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เพื่อไปขับไล่รัฐบาลทรราชย์ ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรที่โกงประเทศชาติ และต้องการจะออกกฎหมายนิรโทษกรรม สุดซอยเพื่อล้างผิดให้กับพี่ชายที่ชื่อนายทักษิณ ชินวัตร

 

เราไม่เอาด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ แต่ก็แพ้ 1 พ.ย. 2556 กฎหมายฉบับนี้ผ่านสภา ตนพร้อมด้วยพวก 9 คน ลาออกจากส.ส ในวันที่ 12 พ.ย. 2556 เพื่อมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องทุกคนที่ได้ไปเดินขับไล่รัฐบาลทรราชย์ และเกิดการ รัฐประหาร ตนถูกดำเนินคดีทั้งหมด 29 คดี ศาลพิพากษาให้จำคุก จึงต้องถูกปลดตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่ง รวมไปถึงการเป็น ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเพราะข้อบังคับของประชาธิปัตย์เขียนเอาไว้ว่าสมาชิกพรรคต้องไม่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ตนจึงจำใจต้องเดินจากพรรคประชาธิปัตย์มาทั้งๆที่หัวใจยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เสมอ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ วันนี้มาร่วมงานกับพรรคไทยภักดี เพราะมีอุดมการณ์เดียวกันคือความรักชาติ ศาสนาและสถาบันหลักของประเทศ ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความยากจน และปราบการทุจริต ปราบคนโกง จึงได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ถึงแม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่หัวใจดวงโต ความต้องการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้นยิ่งใหญ่”นายถาวรกล่าว

ปัญหาเรื่องการทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรในแต่ละเขต ขอเรียกร้องว่าต้องทำงาน 3 พื้นที่ พื้นที่ 1 เมื่อเป็นผู้แทนราษฎรแล้ว ต้องทำงานในสภา ซึ่งต้องมีความรู้ มีวิสัยทัศน์ มีจิตใจที่ต่อสู้เป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชน

พื้นที่ 2 การพัฒนาการศึกษาให้เกิดความเท่าเทียมเมื่อเกิดความไม่เท่าเทียม BCG ข้อตกลงของเอเปคมีไว้ทำไม ผู้บริหารภาครัฐต้องกระจายงบประมาณ มาให้นายกอบต. ขอเรียกร้องของการกระจายเงินงบประมาณของพี่น้องประชาชนที่จะต้องลงท้องถิ่นลงพื้นที่ ครบ 5 ปีจะต้องมีงบประมาณก้อนรวมทั้งหมด 100% และท้องถิ่นกระจายลงท้องถิ่น 35% ใครที่เป็นรัฐบาลกลางต้องกระจายลงมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และพื้นที่ 3 ที่ต้องทำคือ พื้นที่การศึกษา สิ่งนี้มีความสำคัญ พี่น้องประชาชนจะได้เห็นว่าเราเข้าไปทำอะไร สุดท้ายต้องเลือกดีๆ ว่าให้ใครเป็นผู้แทนราษฎร ต้องเลือกที่มีความสามารถทำ 3 พื้นที่นี้ได้

 

 

นายถาวรระบุต่อว่า ปัญหาที่ได้รับฟังมา สิ่งแรกเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม ต่อมาคือเรื่องที่ดินทำกินของพี่น้อง หากใครได้รับความเดือดร้อน สามารถส่งเรื่องมาพรรคไทยภักดีได้ ตนพร้อมดำเนินการให้ รวมไปถึงกรณีที่ไม่สามารถออกโฉนดได้ในกรณีเป็นพื้นที่ป่า เป็นเขตป่า เขตอุทยาน ในส่วนนี้เราต้องทำบันทึกหนังสือถึงสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตกรรม ให้ดำเนินการเป็นไปตามที่ประชาชนต้องการ

นายถาวรกล่าวต่ออีกว่า ตนเป็นเพียงบุรุษไปรษณีย์ เป็นเพียงแต่ผู้รับความเดือดร้อนมาจากพี่น้องประชาชน แล้วไปถ่ายทอดความเดือดร้อน ให้กับรัฐบาลนี้ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน

“หากไม่แก้ไข พรรคไทยภักดีเอาจริง ปัญหาความเหลื่อมล้ำต้องอาศัยผู้แทนราษฎรที่เสียงดังกล้าพูดกล้าเสนอ กล้ารบกับผู้นำของประเทศ เราไม่ได้ต้องการความสะดวกสบาย เราแค่ต้องการมีวิถีชีวิตที่จะลืมตาอ้าปากได้อย่างมีความสุข” นายถาวรระบุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น