จากการที่ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ออกมาแสดงความเห็น ผลกระทบที่เกิดขึ้นความล่าช้าในการตัดสินใจของภาครัฐ ต่ออนาคตรถไฟฟ้าสายสีเขียว จนทำให้ปัจจุบัน กทม. โดย บริษัทกรุงเทพธนาคม มีหนี้ค้างจ่ายสะสมกว่า 40,000 ล้านบาท
ล่าสุด นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าว TOP NEWS แสดงความเห็นเพิ่มเติม กรณีผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงคลิปทวงหนี้ค่าเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวกว่า 40,000 ล้านบาท ทำให้สังคมเห็นว่ารัฐบาล นายกรัฐมนตรีจัดการปัญหาสายสีเขียวแบบไม่สะเด็ดน้ำ แล้วทิ้งให้เอกชนเป็นคนรับต้นทุน นโยบายที่ตนเองเอามาเป็นผลงาน อันนี้เป็นรอยด่างมาก ถ้าไม่จัดการเรื่องนี้ อนาคตจะเป็นร่องด่างสำคัญ
เพราะถ้าย้อนกลับไปดู วันที่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเปิดงานเอง เปิดเดินรถเอง ประชาชนนั่งฟรี กระทรวงคมนาคมก็ไป พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยก็ไป แล้วท่านนายกฯก็นั่ง ประชาชนก็ได้นั่งฟรีมาจนถึงปัจจุบันส่วนต่อขยาย