“ส.ส.จองชัย” จี้รัฐบาลยกปัญหา “ยาเสพติด-อาวุธปืน” เป็นวาระแห่งชาติ

"ส.ส.จองชัย" จี้รัฐบาลยกปัญหา "ยาเสพติด-อาวุธปืน" เป็นวาระแห่งชาติ กวาดล้างจริงจัง ไม่ใช่ทำแบบไฟไหม้ฟาง พร้อมกระทุ้ง ‘กรมโยธาธิการ’ เร่งอนุมัติงบ สร้างส่วนต่อขยายสะพานชลมารควิถีเชื่อมทางด่วนบูรพาวิถี

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขอหารือผ่านสภาฯไปยังรัฐบาล และทุกหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกชนิดโดยเฉพาะยาบ้า รวมถึงหน่วยงานรัฐที่ ควบคุมการครอบครองอาวุธปืน ขอให้นำเรื่องดังกล่าวเป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังเด็ดขาด เพื่อลดปัญหาความรุนแรงในสังคม ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นการแก้ปัญหาเหมือนไฟไหม้ฟาง เวลาเกิดเหตุอาชญากรรมตามที่เป็นข่าวก็ค่อยเอาจริงเอาจัง เช่น เหตุการณ์ยิงผู้บริสุทธิ์ หรือเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดจากการเสพยาเสพติด จึงขอให้ผู้บังคับบัญชากวดขันให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีความพร้อม ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ให้รุกรบ ดึ๋งดั๋งพร้อมลุยปราบปรามผู้ค้า และผู้ผลิตอยู่ตลอดเวลา เพราะทุกวันนี้จำนวนผู้ค้าและที่เสพยาเสพติด รวมถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการใช้อาวุธปืน ทั้งปืนที่ถูกกฎหมายและสิ่งเทียมอาวุธปืน มีมากมาย ทำให้การส่งเสริมศักยภาพในการพัฒนาประเทศลดลงตามไปด้วย เพราะดูเหมือนการปราบปรามยาเสพติดเท่าไหร่ก็ไม่หมด ปราบปรามได้เป็นเพียงพวกหางแถวและปลายปัญหา และหลายครั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐสนับสนุนการกระทำผิด จึงอยากขอให้ใช้บทลงโทษสูงสุดกับเจ้าหน้าที่เหล่านี้ ทั้งนี้ ขอให้กำลังใจ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ซื่อสัตย์ทุกนาย ที่ต้องใช้ความเสียสละความกล้าหาญอย่างมากในการแก้ปัญหาดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ร.อ.จองชัย ยังเรียกร้องให้ กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย เร่งรัดอนุมัติงบประมาณ เพื่อเริ่มก่อสร้างส่วนต่อขยายสะพานชลมารควิถีเชื่อมต่อทางด่วนบูรพาวิถี ช่วงอำเภอเมืองชลบุรี จากเทศบาลบางทราย ไปยังคลองตำหรุอย่างเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการสัญจรไปมา เพื่อทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งโครงการดังกล่าวต้องใช้งบประมาณ และเวลาการก่อสร้างนานพอสมควร จึงขอให้กรมโยธาธิการและผังเมืองอุดหนุนงบประมาณอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆไปยัง ทั้งนี้ตนในฐานะผู้แทนในพื้นที่รู้สึกดีใจที่มีส่วนได้ผลักดัน โครงการดังกล่าว มาหลายปีแล้ว วันนี้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ เนื่องจากได้มีการพูดคุยกับรองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งจะต้องขอขอบคุณท่านที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดัน รวมถึงโยธาธิการจังหวัดที่ทำให้โครงการนี้เดินหน้า เพื่อความเจริญของชลบุรีบ้านเรา เรารักบ้านเรา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น