สปอร์ตไลท์ส่อง “สิงโต ขาวทอง” นักเรียนนอก ทายาทคนดัง ชิงชัย เลือกตั้งสงขลา

"ผมจะทำเมืองผ่าน ให้เป็นเมืองพัก"...แนะนำรู้จัก "สิงโต ขาวทอง" ทายาทนักการเมืองชื่อดัง กับพลังใจไฟฝัน ที่จะสานต่อประสบการณ์ ความรู้ นำดูแลความเป็นอยู่ คนในพื้นที่ ปักธง กระจายรายได้สร้างเศษฐกิจสะพัด เนรมิตสงขลา เป็นแลนด์มาร์คแห่งการท่องเที่ยว

อีกหนึ่งทายาททางการเมือง ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่ได้ซึมซับการทำงานเพื่อประชาชน มาจากพ่อ ตั้งแต่จำความได้ นั่นก็คือ “สิงโต” ศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง วัย 28 ปี บุตรชายโดยสายเลือดของ “เดชอิศม์ ขาวทอง” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชื่อเสียงความกว้างขวาง เป็นที่รู้จักกันดีของชาวหาดใหญ่ – สงขลา ในฐานะนักการเมืองที่ร่วมพัฒนาความเจริญ ให้กับคนในจังหวัดมาหลายมิติ

กองบรรณาธิการข่าว Top News ได้มีโอกาสได้ยกหูสัมภาษณ์ พูดคุยกับ “สิงโต” ศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ถึงที่มาของการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และลงรับสมัครเลือกตั้ง ในเขต 9 จังหวัดสงขลา กับจุดมุ่งหมายทิศทางการเมือง และแนวคิดด้านการดูแลความเป็นอยู่คนในพื้นที่

 

 

“ผมเติบโตในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เรียนจบชั้น ม.6 ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จากนั้นก็ไปเรียนต่อปริญญาตรี ที่ประเทศอังกฤษ จบด้านการท่องเที่ยว ครับ กลับมาจากอังกฤษ ก็ใช้ชีวิตอยู่ที่สงขลา แต่ถ้าหากให้ท้าวความกลับไปเล่าเรื่องการทำงานของพ่อ แน่นอนว่าตั้งแต่จำความได้ ผมก็เห็นพ่อเป็นนักการเมือง ดูแลคนสงขลา มาตลอด เวลาชาวบ้านเดือดร้อน มาขอความช่วยเหลือ พ่อก็ไม่รีรอที่จะยื่นมือเข้าไป พ่อเป็นคนใจกว้าง มีน้ำใจ สิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้จากพ่อมา นั่นก็คือการรู้จักแบ่งปัน” สิงโต เล่าให้เราฟัง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สิงโต” บอกด้วยว่า เมื่อตนเองเติบโตขึ้น มีวุฒิภาวะ มีทักษะความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่ซึมซับมาจากการช่วยชาวบ้านของพ่อ เหล่านี้จึงหล่อหลอมให้ตนเอง อยากจะเป็นผู้แบ่งปัน อยากจะเป็นนักการเมืองเข้ามาดูแลชาวบ้าน มาพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง ใหหลายมิติ ประจวบเหมาะกับการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งเข้ามาเป็นตัวแทน จึงถือเป็นโอกาส ที่ดีมาก ที่เราจะได้สานต่อเจตนารมณ์พ่อ และ ทำตามความต้องการของตัวเอง

 

 

“ทุกครั้งที่ผมเห็นสิ่งใหม่ๆ สิ่งดีๆในพื้นที่ต่างๆ แต่อาจจะยังไม่ได้มีในบ้านเกิดผม สิ่งนั้นคือเรื่องที่ผมคิดมาเสมอว่า วันนึงคนบ้านผม ต้องมีให้ดีกว่า มีให้มากกว่า ทั้งหมดก็มุ่งหมายเพื่อให้พี่น้องประชาชน กินดีอยู่ดี สภาพแวดล้อมดี และเป็นเมืองที่อุดมไปด้วยความสุข มีรอยยิ้ม เพราะพวกเราทุกคนยังต้องอยู่ในพื้นที่นี้ไปอีกนาน”

เมื่อถามว่า “เป็นคนรุ่นใหม่ ทำไม่มีความคิดอยากจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ๆ ที่อาจจะมีวัยวุฒิ และความคิดเห็นไปในรูปแบบใหม่ ทำไมตัดสินใจมาอยู่ในพรรคที่ถูกสังคมอีกด้าน มองว่าเป็นพรรคเก่าแก่? … “สิงโต” ตอบเราว่า.. พรรคประชาธิปัตย์ มันคือสถาบันการเมือง มันไม่ได้เกี่ยวว่าพรรคจะเก่าจะแก่ แล้วคนรุ่นใหม่จะมาสังกัดไม่ได้ ที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ เปิดรับคนรุ่นใหม่ ทั้งแนวคิดใหม่ๆ เข้ามาเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา ตามแนวคิด “อุดมการณ์ ทันสมัย” พรรคการเมืองก็เหมือน ชีวิตคน มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ตอนนั้น มีขึ้น – มีลง เป็นธรรมดา ที่สำคัญ พรรคประชาธิปัตย์ ได้อยู่คู่กับชาวใต้มาช้านาน ผมเองในฐานะ “คนใต้โดยชาติกำเนิด” ผมก็มีความภาคภูมิใจในความเป็นคนใต้ และตั้งใจที่จะสังกัดพรรคนี้

 

 

“เอาจริงๆทุกพรรค มีอุดมการณ์ ความคิดที่แตกต่างกันไป ซึ่งแน่นอนว่าทุกพรรคก็จะมีจุดดีข้อดีของตัวเอง เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ก็มีข้อดีไม่น้อยไปกว่าใคร แล้วอยู่ยืนยาวมาย่างก้าวเข้าปีที่ 77 แล้ว”

“สิงโต” ทิ้งท้ายไว้ว่า พื้นที่ เขต 9 จังหวัดสงขลา รับผิดชอบหลายอำเภอ หลายตำบล ซึ่งเหล่านี้ล้วนแล้วป็นเมืองผ่าน จึงมีความตั้งใจว่าจะทำให้เมืองผ่านเหล่านี้ กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ เปลี่ยนจาก “เมืองผ่าน” เป็น “เมืองพัก” ตนเองเรียนจบการท่องเที่ยวจากประเทศอังกฤษมา ก็หวังจะเอาวิชาความรู้ ประสบการณ์ต่างๆ มาเติมเต็มบ้านเกิด เติมเต็มคนในพื้นที่ ให้ได้มีความเป็นอยู่ที่ดี สร้างเศษฐกิจสะพัด เหล่านี้ คือความตั้งใจที่จะผลักดันร่วมกับผู้นำท้องถิ่น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด
แน่จริง 3 ศึกหน้า แก้มือให้ได้ พิสูจน์วาทกรรม ตายสิบเกิดแสน
"ดร.เจษฎา" จี้สอบเพิ่ม 11 บริษัท ชี้พิรุธการส่งออก "ปลาหมอคางดำ"
“จตุพร” โวยลั่น ไม่ใช่ขี้ข้าใคร โดนใส่ร้ายรับงาน “บิ๊กป้อม” เย้ย “ดนัย หมาแก่” กินดีหมีอย่าใจป๊อด
“อนุทิน” ย้อนเจ็บ "สส.แบงค์" เป็นใคร มาจุ้นภท.คุมกทม. อยากเน้นถูกใจรอได้เป็นรมต.ก่อน
"พะเยาอ่วม" น้ำป่าหลากล้นสปิลเวย์ ทะลักอ่างเก็บน้ำห้วยแข้ ท่วมบ้านเรือนประชาชน
สุดช้ำ "สาววัย 24 ปี" ถูกเอเจนซี่หาคู่ "หลอกแต่งงานกับหนุ่มจีน" อ้างรวย โปรไฟล์หรู สุดท้ายต้องอยู่อย่างลำบากบนเขา
"ทบ." เปิดใช้งานจุดบริการจ่ายน้ำ-เร่งกู้สถานีสูบน้ำประปา อ.แม่สาย หลังได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น