สุดกว่านี้ได้อีก “เกมเมอร์ไทย” เชียร์ TRUE-DTAC รุกแกร่งพัฒนาศักยภาพสัญญาณ

สุดกว่านี้ได้อีก "เกมเมอร์ไทย" เชียร์ TRUE-DTAC รุกแกร่งพัฒนาศักยภาพสัญญาณ

ถือเป็นอีกหนึ่งดีลใหญ่แห่งปีสำหรับการรวมธุรกิจระหว่าง 2 ค่ายโทรศัพท์มือถือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TRUE) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (DTAC) และภายหลังผ่านขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรียบร้อยแล้ว คาดคาดหวังต่อไปคือ สิ่งใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับแผนการพัฒนาโลกเทคโนโลยีดิจิทัลจากองค์กรธุรกิจโทรศัพท์ทั้ง 2 ค่าย

โดยที่ผ่านมาผู้บริหาร TRUE และ DTAC ต่างมีจุดยืนชัดเจนตั้งแต่แรก ในการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ไปสู่เวทีแข่งขันระดับอาเซียนและภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะการกำหนดแผนควบรวมกิจการเพื่อส่งเสริมขยายการให้บริการโครงข่าย 5G และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจและนโยบายประเทศไทย 4.0 ผ่านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม การสื่อสาร การเรียนรู้ ด้านต่าง ๆ ผ่านโลกดิจิทัล

ขณะที่อีกด้านหนึ่งที่เป็นนวัตกรรมสำคัญ จากการผนึกธุรกิจ TRUE-DTAC คือ ความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นโลกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งถือเป็นพัฒนาการสำหรับกลุ่มพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ริเริ่มจัดงาน “Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด” พร้อมเปิดโลกกีฬา e-Sport เทรนด์ธุรกิจ “เกมส์” ที่กำลังสร้างชื่อเสียงและมูลค่ามหาศาลให้แก่ประเทศ โดยตั้งเป้าการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลดังกล่าว ควบคู่ไปกับการขยายขีดความสามารถ ด้านดิจิทัลของไทยให้กลายเป็นอันดับหนึ่งของภูมิภาคอาเซียน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทีมข่าว TOP NEWS ได้สอบถามความคิดเห็นของเยาวชนที่มาร่วมงาน Thailand 4.0 ถึงมุมมองการสนับสนุนเกี่ยวกับกีฬา e-Sports ผ่านการพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยี ความเร็ว และความแรงของสัญญาณให้บริการของค่ายโทรศัพท์มือถืออย่าง TRUE-DTAC ที่กำลังจะเกิดขึ้น ว่า ดีใจที่รัฐบาลให้การสนับสนุนในเรื่องนี้ เพราะจะไม่ทำให้การเล่นเกมส์เป็นเรื่องไร้สาระอีกต่อไป แต่จะทำให้การเล่นเกมส์กลายเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นได้

 

ประเด็นสำคัญ คือ เยาวชนพลังคนรุ่นใหม่ เน้นย้ำว่า การพัฒนาระบบเทคโนโลยีถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้ประเทศมีความก้าวหน้าสามารถแข่งขันกับประเทศอื่น โดยเฉพาะระบบสัญญาณ เครือข่าย ต่างๆ ที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้การใช้งานของประชาชน รวมถึงเยาวชน ทำได้สะดวก รวดเร็วมากขึ้น

 

 

และการคอลแลปส์ระหว่าง TRUE และ DTAC ส่วนตัวมั่นใจว่า จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะเรื่องของศักยภาพโครงข่ายและระบบส่งสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงคาดหวังว่า หลังจากเกิดการควบรวมกันแล้ว จะมีการพัฒนาระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด รวมถึงการเรียนออนไลน์ และการสื่อสารในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น