“หมอวรงค์” ยันไทยภักดี กองหน้าประชาชน เดินหน้าแก้ ม.112 เพิ่มความคุ้มครองสถาบันกษัตริย์

"หมอวรงค์" ยันไทยภักดี กองหน้าประชาชน เดินหน้าแก้ ม.112 เพิ่มความคุ้มครองสถาบันกษัตริย์ พ่วงแก้ประมวลจริยธรรม ส.ส. ห้ามใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ต้องหา ม.112

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวในวงเสวนา เสวนา เพิ่ม มากกว่า แก้ม.112 ไม่คิดล้มล้างจะกลัวอะไร ? ซึ่งพรรคไทยภักดีจัดขึ้นเพื่อระดมความเห็นของประชาชน ในการเดินหน้าแคมเปญ เสนอแก้ไข ม.112 โดยเพิ่มบทบัญญัติที่ครอบคลุมการคุกคามจาบจ้วงที่มากขึ้นในปัจจุบันว่า หลายคนแปลกใจว่าทำไมไทยภักดีต้องออกหน้า ทั้งที่คนที่มีหน้าที่ต้องกระทำไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือแม้แต่ฝ่ายการเมือง พรรคการเมืองทุกพรรค ก็มีหน้าที่ในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ แต่ทำไมถึงปล่อยให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งหากปล่อยไปเรื่อยๆ ประชาชนก็จะคล้อยตามเพราะไม่มีคนออกมาโต้หรือออกมาแก้ สุดท้ายทนไม่ได้ถึงเวลาที่ต้องออกมา เพราะ นี่คือความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ถ้าไม่มีใครออกมา พรรคไทยภักดีจะเดินนำกับประชาชนที่มีฉันทามติร่วมกันในวันนี้ว่า รับไม่ได้ ทนไม่ไหว จึงจะร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายแก้ไข ม.112 โดยเพิ่มความคุ้มครองครอบคลุม สถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักกรี พระบรมวงศานุวงศ์ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป รวมถึง แก้ไขประมวลจริยธรรมของ ส.ส. เพื่อไม่ให้ ส.ส. เอาตำแหน่งหน้าที่ไปประกันตัวผู้ที่มีความผิดตามมาตรา 112 โดยเด็ดขาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร ตรงกันข้ามผู้ที่ทำความเดือดร้อนก็คือ นายทุนที่เอารัดเอาเปรียบ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของนักเคลื่อนไหวด้วยซ้ำ รวมถึงหรือนักการเมืองชั่ว ข้าราชการเลว ต่างหากที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน คนที่ออกมาเคลื่อนไหว ปฏิรูปสถาบันฯ หลอกเด็กเอาไปติดคุก เอาเด็กมาเป็นเครื่องมือ เป็นสะพานเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จตามที่ตัวเองต้องการ คือล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์และนำไปสู่การปกครองแบบสาธารณรัฐ ผมเคยออกมาแถลงข่าว โต้กับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร นายปิยบุตร แสงกนกกุล ท้าให้ฟ้อง ก็ยังไม่เห็นฟ้อง

ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวว่า ข้อเสนอให้เพิ่มบทบัญญัติ ม.112 มากกว่าแก้ เหตุผลคือ มีความพยายามที่ทำผิดมาตรา112 โดยอาศัยช่องว่างของกฎหมาย อีกทั้งศาลยังไม่มีแนวฎีกาเรื่องนี้ ดุลยพินิจของแต่ละท่านก็แตกต่างกันไป จึงควรเพิ่มกฎหมายให้ชัดเจน เพื่อลดการใช้ดุลยพินิจของศาลให้น้อยที่สุด

 

นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยออกมากว่า การเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้คือการล้มล้างการปกครอง แม้กระทั่ง UN ก็มีมติแล้วว่า ม.112 คือกฎหมายความมั่นคงเพื่อคุ้มครองประมุขของรัฐ ไม่ขัดต่อสิทธิประโยชน์ของชาติ แต่ผ่านมา 2 ปี เจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่ทำอะไรให้คืบหน้า การเคลื่อนไหวของพรรคไทยภักดีครั้งนี้จึงเห็นด้วยอย่างยิ่ง และพร้อมสนับสนุน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น