ปชช. ยังแน่น สถานีกลางบางซื่อ เน้นฉีดวัคซีน3 กลุ่มเสี่ยงแรก

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อประชาชนยังคงเดินทางกันมาอย่างหนาแน่น ล่าสุด ประชาชนยืนรอคิวกันเต็มพื้นที่บริเวณด้านหน้าทางเข้ารวมไปถึงจราจร เริ่มติดขัดยาวเป็นกิโลเมตร

บรรยากาศล่าสุดศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อวันนี้ ประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีความประสงค์ในการรับฉีดวัคซีน ต่างพากัน walk in มาตั้งแต่เช้ามืดกันอย่างหนาแน่น ทำให้พื้นที่บริเวณหน้าทางเข้าของ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ นั้นเต็มไปด้วยประชาชนที่มายืนรอต่อแถวเข้าคิวกันทุกประตู ทำให้เจ้าหน้าที่บุคลากรหน่วยงานต่างๆ อาทิ มูลนิธิร่วมกตัญญูเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และจิตอาสาจากหน่วยงานอื่นๆ เข้าคอยดูแลประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนต้องคอยจัดระเบียบเว้นระยะห่าง 1 เมตร หรือ 1 ช่วงแขน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ อีกทั้งยังจัดรถวิลแชร์สำหรับผู้สูงอายุ อำนวยความสะดวกให้ขณะต่อแถวรอคิวรับการฉีดวัคซีน โดยผู้ติดตามและเจ้าหน้าที่ประจำจุดดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ส่วนด้านจราจร ผู้ที่กำลังเดินทางมาศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาที เพราะหางแถวนั้นยาวเป็นกิโลเมตร ในการที่จะมาถึงยังลานจอดรถเนื่องจากขณะนี้มีผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ด้านเจ้าหน้าที่ของสถานีกลางบางซื่อเองก็พยายามเร่งระบายรถให้ไปยังจุดต่างๆที่กำหนดไว้ ให้จราจรนั้นได้มีความคล่องตัวดีขึ้น

 

ขณะที่ ศบค. ได้มีแนวทางการจัดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด แบบวอล์กอิน walk in ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ว่ายังคงดำเนินการเป็นไปตามข้อกำหนดเดิม ในเรื่องของการเปิดให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แบบ walk in ใน 3 กลุ่มแรกที่มีความเสี่ยงจะต้องได้ฉีดก่อน คือ 1.ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป พร้อมผู้ติดตาม 1 คน สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยมาลงทะเบียนที่หน้างาน 2.หญิงตั้งครรภ์อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ และ 3.กลุ่มน้ำหนักตัวตั้งแต่ 100 กิโลกรัม ขึ้นไป โดยเปิดให้บริการไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม จะเปิดบริการในช่วง เวลา 13.00 – 17.00 น.

 

ส่วนประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ปี และ 7 กลุ่มโรค หากต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดบางซื่อ ต้องทำการลงทะเบียนจองคิวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยจะเปิดจองในวันที่ 29 ก.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. และจะให้บริการฉีดช่วงวันที่ 1-31 ส.ค. 2564 จากการลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และไม่ให้วอล์กอินเพื่อลดความแออัด โดยรับฉีดวันละ 20,000 คน

 

ทั้งนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมารับการฉีดวัคซีน ขอให้ท่านเช็คจุดบริการอื่นๆที่สามารถ walk in ได้ และเช็คเวลาจุดบริการ จากทางสื่อโซเชียลหรือสำนักข่าวต่างๆ ให้แน่ชัดเสียก่อน เพื่อลดความแออัด ลดการเสียเวลาของตัวท่านเอง และไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น