“ทางยกระดับดอนเมือง” จับมือ BUZZEBEES เปิดตัว LINE OA ขึ้นทางด่วนได้แต้ม

ทางยกระดับดอนเมือง ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ไลน์ดอนเมืองโทล์ลเวย์

"ทางยกระดับดอนเมือง" DMT ร่วมกับ BUZZEBEES เปิดตัว LINE OA @Donmuangtollway ขึ้นทางด่วนได้แต้ม สะสมคะแนนแลกสิทธิ์ตามกิจกรรมบริษัท

“ทางยกระดับดอนเมือง” ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ไลน์ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ถูกใจผู้ใช้งานเมื่อทางด้าน บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) จับมือกับ BUZZEBEES พัฒนา Loyalty Platform เปิดตัว LINE OA @Donmuangtollway ชวนเป็นสมาชิกพร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย ล่าสุดยอดสมาชิกกว่า 25,000 ราย หลังเปิดตัวได้เพียง 3 เดือน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนพพล โพธิ์ขี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน สายงานพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) เผยถึงการเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม LINE OA และการพัฒนาระบบ CRM ของ DMT ว่า จากการศึกษาแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในการให้บริการลูกค้าพบว่า LINE OA มีความเหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงง่าย ทุกคนใช้ และเป็นการสื่อสารแบบ (Two-way Communication) ที่บริษัทกับลูกค้าสามารถสื่อสารกันได้ ทั้งกิจกรรมและข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ  ซึ่งช่วงที่ได้พัฒนา LINE OA เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาสอดคล้องกับการ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีของบริษัท ทั้งเรื่องระบบเก็บเงิน ระบบควบคุมจราจร และเรื่องกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์

 

สำหรับเทคโนโลยีระบบการเก็บเงิน มีการชำระด้วยระบบอัตโนมัติทั้ง  M-Pass และ Easy Pass สมาชิกสามารถขับรถผ่านโดยไม่ต้องได้รับใบเสร็จ เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมก็สามารถลงทะเบียนแสดงตัวตนได้เลย  ซึ่งแตกต่างจากในอดีตเวลาที่บริษัทมีกิจกรรมทางด้านการตลาด เช่น กิจกรรมขอบคุณผู้ใช้บริการ Tollway Lucky Way เมื่อก่อนการร่วมสนุกก็แค่เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์จากชิ้นส่วนใบเสร็จมาชิงโชค แต่เมื่อมี LINE OA ลูกค้าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่ายขึ้นและลดขั้นตอนลง เพียงแค่แอดแอคเคาท์ LINE OA  @Donmuangtollway

 

‘LINE OA เป็นอีกแพลตฟอร์มที่มีข้อดีทั้งบริษัทและตัวลูกค้าเอง สำหรับบริษัทคือการได้เก็บฐานข้อมูลกลุ่มลูกค้าที่ Engage  และเป็นการสื่อสาร 2 ทาง บริษัทสามารถสำรวจความต้องการ กิจกรรมที่สนใจ ทั้งในด้านกิจกรรม CSR หรือ กิจกรรมด้านการตลาด และเพื่อเชิญชวนผู้ใช้บริการให้มามีส่วนร่วมกับบริษัทมากยิ่งขึ้น ส่วนในด้านลูกค้าสามารถรับทราบข้อมูลของบริษัท ที่เป็นประโยชน์ทางการบริการไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมต่างๆ หรือข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ขณะนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น’ นายนพพล กล่าว

 

 

ทางยกระดับดอนเมือง ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ไลน์ดอนเมืองโทล์ลเวย์

 

 

นายนพพล กล่าวต่อว่า เพื่อให้ LINE OA  มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ทั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ และข้อมูลของลูกค้า บริษัทจึงได้พัฒนาระบบ Membership หลังบ้าน เพื่อสร้าง Engagement กับผู้ใช้บริการทางยกระดับ โดยได้ร่วมกับบริษัท BUZZEBEES ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา Loyalty Program มาพัฒนาหลังบ้านระบบ Customer Relationship Management หรือ CRM เป็นการจัดการข้อมูลของลูกค้าเพื่อใช้ในการพัฒนาฐานข้อมูล และกลไกการทางด้านการตลาด เช่น การแลกแต้มแลกสินค้าหรือ Rewards Redemption การพัฒนาฐานข้อมูล การสร้างแคมเปญ การบริหารจัดการระบบ ซึ่งระบบต่าง ๆ ที่ได้พัฒนาสามารถปรับปรุงได้ตามความเหมาะสม

 

 

 

 

นายวรท หงุ่ยตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า ‘ทีมงาน BUZZEBEES รู้สึกภาคภูมิใจที่ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ได้ให้ความไว้วางใจและให้ BUZZEBEES มีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้าน Digital Transformation เพื่อยกระดับความผูกพันระหว่างแบรนด์และผู้ใช้งานให้มากขึ้น โดยได้พัฒนา Loyalty Program ผ่าน LINE OA @Donmuangtollway เปลี่ยนการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานจากรูปแบบเดิมที่ใช้ใบเสร็จในการ Lucky Draw เป็นระบบสมัครสมาชิกเพื่อเชื่อมระบบผู้ใช้งานให้ได้รับแต้มและเข้าร่วมกิจกรรมผ่านแคมเปญต่าง ๆ รวมถึงลุ้นรับรางวัลผ่านแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเป็นการเพิ่มประสบการณ์เชิงบวกให้กับผู้ใช้งานที่ขึ้นทางด่วนมากยิ่งขึ้น’

 

โดยระบบ Membership จะสามารถร่วมสะสมแต้ม และแลกสินค้าหรือบริการจากการใช้งาน ซึ่งการสะสมแต้มก็ทำได้ 2 แบบ คือ หากผ่านช่องเงินสดจะได้รับใบเสร็จ และมี QR Code ไป Scan สะสมคะแนน ส่วนหากผ่านระบบอัตโนมัติ ก็จะต้องผูกบัตร Easy Pass M Pass ไว้ในระบบ เมื่อผ่านด่านคะแนนก็จะเข้าสะสมโดยอัตโนมัติ คะแนนที่ได้ก็เป็นไปตามอัตราการใช้งาน เช่น ด่านที่ชำระ 80 บาท ได้ 2 แต้ม และด่านที่ชำระ 35 บาท ได้ 1 แต้ม เมื่อเริ่มสมัคร Member ลูกค้าก็สามารรับคะแนนเลย 10 คะแนน

 

 

ทางยกระดับดอนเมือง ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ไลน์ดอนเมืองโทล์ลเวย์

 

 

นายนพพล เผยเพิ่มเติมว่า บริษัทยังได้ส่งเสริมการชำระเงินผ่านระบบอัตโนมัติด้วย M-Pass และ Easy Pass ซึ่งข้อดีของระบบนี้ คือ เป็นการลดใช้กระดาษและลดมลพิษหน้าด้าน ภายใต้แนวคิด Green Road  ซึ่งการใช้ระบบอัตโนมัติจะได้คะแนน เป็น 2 เท่าของการใช้งานแต่ละครั้ง โดยการผูกบัตร Easy Pass M-Pass ไว้ในระบบ เมื่อผ่านด่านคะแนนก็จะเข้าสะสมโดยอัตโนมัติ ปัจจุบันมีปริมาณผู้ใช้เพิ่มขึ้น 35 % ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ก็เป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและกิจกรรม ส่งเสริมการใช้บริการทางยกระดับ ทั่วไป เช่น Tollway Lucky Way, Tollway Thank you User เป็นต้น

 

‘จากการเปิดใช้แพลตฟอร์ม LINE OA  มาระยะหนึ่งหลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พบว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีลูกค้าเข้ามาสมัครสมาชิก LINE OA  ประมาณ 25,000 ราย สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้พอสมควร จากปัจจุบันมีการใช้บริการทางยกระดับกว่า 100,000 เที่ยว คิดง่าย ๆ ว่า 1 คนเดินทางเข้าเมืองไปทำงานและกลับ คิดเป็นวันละ 2 เที่ยว หากทุกคนเป็นผู้ใช้บริการประจำ ก็ประมาณ 50,000 คน แต่จากการสำรวจ มีผู้ใช้บริการที่ใช้บริการประจำทุกวันประมาณ 10-20% เราจึงตั้งเป้าหมายจำนวนสมาชิกประมาณ 5,000-10,000 คน แต่ตัวเลข 25,000 รายก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเป้า เป็นการตอบรับที่ดี’  นายนพพล เผย

 

อย่างไรก็ตามจากการเปิดให้บริการ LINE OA  บริษัทได้ทำกิจกรรมแรกร่วมกับลูกค้าแล้ว คือ Tollway Thank you User ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมแรลลี่สำหรับลูกค้าที่สะสมคะแนนถึงเกณฑ์มาแลกสิทธิ์ในการร่วมกิจกรรมกับบริษัท โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี  สำหรับรูปแบบของกิจกรรมจะแตกต่างกันออกไป จะมีการปรับปรุงตามกิจกรรมที่เหมาะสม โดยใน 2566 ก็ได้มีการวางแผนไว้แล้วว่าจะจัดกิจกรรมอะไรบ้าง

 

‘ตั้งแต่บริษัทเปิดตัว LINE OA ลูกค้ากับบริษัทมีช่องทางในการสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น ลูกค้าได้รับรู้ถึงกิจกรรมบริษัท บริษัทเองก็ได้รับรู้ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงการแก้ไขเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการให้บริการผ่านช่องทาง LINE OA @Donmuangtollway ซึ่งบริษัทเองก็ไม่ได้หยุดนิ่งพัฒนาทั้งด้านการให้บริการ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย’ นายนพพล กล่าว

 

 

ทางยกระดับดอนเมือง ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ไลน์ดอนเมืองโทล์ลเวย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น