วันนี้ (9 ธันวาคม 2565) นายสมนึก ใจทน อายุ 28 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนางประมาณ เทียนกระโทก อายุ 59 ปี ผู้เป็นแม่ ได้เดินทางมาพบผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากเงินในบัญชีธนาคารถูกถอนออกไปจนหมด โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งนายสมนึกฯ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนทำงานอยู่ที่บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด หรือ โรงงานน้ำตาลพิมาย และได้เปิดบัญชีเงินฝากอยู่ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพิมาย เช็คยอดล่าสุดในบัญชีมีเงินอยู่ 21,800 บาท ซึ่งจะเก็บไว้จ่ายค่างวดรถในแต่ละเดือน จนเช้าวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เปิดโทรศัพท์มือถือดู ก็เห็นข้อความส่งเข้ามา ว่า มีเงินออกจากบัญชี จำนวน 21,800 บาท เกลี้ยงทั้งบัญชี เป็นข้อความส่งมาเมื่อเวลา 22.34 น. ของคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ตนเข้านอนไปแล้ว จึงไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ โดยหลังจากรู้ว่าเงินถูกถอนโอนออกไปโดยไม่รู้สาเหตุ ตนจึงรีบไปติดต่อสอบถามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพิมาย ให้ช่วยตรวจสอบให้
ชาวบ้านร้องเงินในบัญชีธนาคารหาย พบถูกโอนผ่านแอพเข้าบัญชีม้าโดยเจ้าตัวไม่รู้เรื่อง สูญเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท วอนธนาคารเร่งตรวจสอบ
ข่าวที่น่าสนใจ
เบื้องต้น ธนาคารฯ ตรวจสอบให้ทราบว่า เป็นการทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ โอนไปยังบัญชีธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 618-053975-8 ชื่อเจ้าของบัญชี “นางจันทร์เพ็ญ เงินดี” อยู่ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นใครไม่รู้ ตนไม่เคยรู้จัก ทางธนาคาร จึงแนะนำให้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พิมาย ตนจึงไปแจ้งความเอาไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามให้ เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก แต่ทางตำรวจบอกว่า ต้องให้ทางธนาคารเป็นผู้ติดตามให้ เพราะเป็นคดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญา ต้องให้ไปคุยกับธนาคารเอง ตนจึงกลับไปหาธนาคารอีกครั้ง แต่ธนาคารก็โยนเรื่องกลับมาที่ตำรวจ โยนกันไปมา ก็เลยไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะตนอยากได้เงินคืน เอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและไว้จ่ายค่างวดรถ จึงมาขอความช่วยเหลือจากสื่อฯ ให้ช่วยอีกทาง
โดยก่อนหน้านี้ ตนได้ไปติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลนครราชสีมาด้วย และทางธนาคารได้แนะนำให้มาติดต่อที่สาขาเดิมที่เปิดบัญชี จึงอยากให้ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพิมาย ช่วยตรวจสอบติดตามให้โดยเร็ว และให้ใส่ใจบริการลูกค้ามากกว่านี้ เพราะฝากเงิน-เปิดบัญชีไว้กับธนาคาร เมื่อมีปัญหาเงินของลูกค้าถูกโอนออกไปโดยเจ้าของบัญชีไม่รู้เรื่อง ก็ยิ่งต้องใส่ใจเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น แต่ธนาคารยังนิ่งเฉย โยนเรื่องไปมา
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพิมาย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่พนักงานฯ บอกว่า ผู้จัดการสาขาไม่อยู่ในพื้นที่ จึงไม่ได้ให้รายละเอียดอะไร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง