logo

“อนุทิน” ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รณรงค์ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นสู้โควิด-19

"อนุทิน" ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เร่งรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันสู้ไวรัสโควิด-19

เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปเป็นประธานเปิดกิจกรรม “อสม. เชียงใหม่ รวมพลังกายใจ นำประชาชนไทยรับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น” เพื่อรักษาระบบสุขภาพของประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว เพื่อลดความรุนแรงของการเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 โดยมี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขล นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชกการ จ.เชียงใหม่ อธิบดีกรมควบคุมโรค คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงพี่น้อง อสม.เชียงใหม่ และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว รวมถึงประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว ส่งผลให้เชื้ออยู่ในสิ่งแวดล้อมได้นานและแพร่เชื้อได้ง่ายขึ้น กระทรวงสาธารณสุข จึงต้องเร่งรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มกระตุ้นเพื่อลดอาการรุนแรง และลดความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากการติดไวรัสโควิด-19 โดยมีเป้าหมายให้ทุกจังหวัดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างน้อยคนละ 4 เข็มภายในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันให้เพียงพอ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศที่บริหารสถานการณ์ได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยมีปัจจัยหลัก คือ การสร้างภูมิคุ้มกัน การเข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที และพลังของชุมชนในการดูแลซึ่งกันและกัน โดยสมาชิกพี่น้อง อสม. เป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในการร่วมแก้ปัญหาเหล่านี้ ดังนั้นการเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจึงเป็นการสร้างความมั่นใจได้ว่า จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ติดเชื้อมีอาการรุนแรง และลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ที่สำคัญ คือ ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วย

ด้าน นายแพทย์ โอภาส ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จ.เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลัก ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูหนาว ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและสร้างความเชื่อมั่นว่า จ.เชียงใหม่ ปลอดโรค ปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยเปิดหน่วยฉีดวัควีนเชิงรับที่โรงพยาบาล และหน่วยบริการเชิงรุก อาทิ ชุมชน ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และโรงเรียน พร้อมให้ อสม.เป็นเครือข่ายช่วยประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างน้อยคนละ 4 เข็ม โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 เพื่อช่วยลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น