“ถาวร” เตือนนายกฯตู่ ระวังย้อนแย้งปราบโกงปล่อยทุจริตรถไฟฟ้าสีส้ม

"ถาวร" ชี้ "รถไฟสายสีส้ม" ถ้าโปร่งใส รัฐบาลต้องชี้แจงส่วนต่าง 6.8 หมื่นล้านบาทได้ เผย "คีรี" ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่รู้ ชัดอยู่ในอำนาจมา 8 ปี การทุจริตกลับเพิ่มขึ้น

วันที่ 15 ธ.ค.65 นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว TOPNEWS ถึงกรณี รถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่นายคีรี กาญจนพาส ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) ออกมาเปิดเผยว่าไม่โปร่งใส ว่า คนที่เป็นผู้ประกอบการออกมาสู้กับอำนาจรัฐ ตั้งข้อสังเกตว่าไม่โปร่งใส ในการดำเนินงานของรัฐบาลนี้ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่รู้ ตนยังไม่เคยเห็นผู้ประกอบการรายไหนแม้จะถูกกระทำ ถูกเอาเปรียบ ถูกดำเนินการที่ไม่ยุติธรรมออกมาต่อสู้อย่างเปิดเผย ซึ่งมองว่านายคีรี ต้องเจอประสบการณ์ว่าได้รับความยุติธรรมความเป็นธรรมจากการจัดประกวดราคารถไฟสายสีส้มหรือไม่ หลายคนบอกตนอย่าไปเชื่อนายคีรี มาก เพราะเป็นคนมีส่วนได้เสีย ในการยื่นซองประกวดราคา แต่ตนถามกลับว่า การต่อสู้กับการทุจริต ที่ประชาชนต่อสู้กับอำนาจรัฐยาก เพราะกลัวถูกกลั่นแกล้งหลังจากนี้ ชนะยากเพราะอำนาจยังอยู่กับรัฐ ถ้ายังอยู่ในอาชีพนี้ต่อไปจะหมดโอกาสเข้าสู่การประกวดราคา

 

 

ดังนั้น พรรคไทยภักดี จึงคิดป้องกันปราบปรามการทุจริต ด้วยการที่พี่น้องประชาชน ต้องถูกบังคับให้จ่ายจากการเรียกรับ เพื่ออนุญาตอนุมัติเพื่อการได้มา ซึ่งการต่อสู้แข่งขันถ้าจำเป็นต้องจ่าย เขาต้องไม่ตกเป็นผู้ต้องหา ต้องมีการแก้กฎหมายให้เป็นผู้เสียหาย รวมถึงหนี้กว่า 4 หมื่นล้านบาท ของรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว เรากำลังจะฟื้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว และการลงทุนใน EEC ต้องอาศัยความเชื่อถือจากนักลงทุนต่างชาติ เมื่อเป็นเช่นนี้รัฐบาลต้องออกมาชี้แจง ต่อรองหาข้อยุติ ถ้าทุกอย่างโยนให้ศาลและวันที่ท่านเปิดโอกาสให้เขาเข้ามา ดำเนินการเมื่อหลายปีที่แล้วทำไม ไม่คิดให้รอบคอบหรือท่านกลัวอะไร หรือมีการต่อรองอะไรกันขอให้รักษาผลประโยชน์ประเทศชาติ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายถาวร กล่าวว่า ผมในฐานะนักการเมืองที่เป็นประธานพรรคไทยภักดี เราติดตามต่อสู้การทุจริตและต่อต้านการทุจริต จึงแสดงออกด้วยความห่วงใยคือ
-ห่วงใยผลประโยชน์พี่น้องประชาชน 6.8 หมื่นล้านบาท
-ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยากเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ซึ่งได้แสดงออกชัดเจนว่าต้องการเป็นต่อ ถ้ายังไม่ปราบการทุจริตยังไม่ปฏิรูปประเทศ ตามรัฐธรรมนูญตามยุทธศาสตร์ชาติ ตนรับไม่ได้

“ประยุทธ์ครับ ทบทวนนะครับ สิ่งที่ท่านให้คำมั่นสัญญากลับพี่น้องประชาชนว่า จะป้องกันการปราบปรามการทุจริต แม้ว่าขนาดนี้ยังไม่มีใบเสร็จ แต่พวกเราตามกันทัน” นายถาวร กล่าว

ส่วนที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ออกมาชี้แจงว่าการดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีส้มโปร่งใสนั้น นายถาวร ระบุ ว่า ส่วนต่าง 6.8 หมื่นล้านบาท ชี้แจงโปร่งใสตรงไหน ต้องออกมาชี้แจงให้ประชาชนรับทราบได้ ตนไม่อยากใช้คำรุนแรง แต่อยากเตือนสติว่า ขอให้คิดถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมืองบ้าง

 

อย่างไรก็ตาม การทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ต่อต้านการปราบโกง และทุจริตคอรัปชั่นมาโดยตลอดมองว่าย้อนแย้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ มองว่าในเรื่องของการปราบทุจริต ในการรัฐประหารในปี 2534,2549,2557 ทหารบอกว่า “นักการเมืองมันทุจริตมันชั่ว” ต้องการมาเปลี่ยนแปลงปราบปรามการทุจริต ณ วันนี้ท่านอยู่ในอำนาจมา 8 ปี ถามกลับว่าท่านได้ดำเนินการเรื่องที่ท่านพูด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 57 เรื่องที่จะป้องกันการปราบปรามการทุจริต ไปถึงไหน หรือยังคงอยู่ในลิ้นชัก หรือกระดาษที่เป็นประกาศของคสช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม
งานเข้า พ.ศ.สั่งสอบเอกสาร "ว.วชิรเมธี" พาดพิง "หนุ่ม กรรชัย" หวั่นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน
ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอน" ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย
"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น