บอลโลกช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลภายในจีน

ฟุตบอลโลกปีนี้ ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการส่งออกสินค้าของจีนไปต่างประเทศเท่านั้น หากยังกระตุ้นการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลภายในประเทศจีนด้วย ระหว่างการจัดฟุตบอลโลกครั้งนี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์สหลัก ๆ ของจีนพบว่า ยอดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นายหยาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าของวิสาหกิจแห่งหนึ่งในเมืองอี้อูกล่าวว่า ชุดฟุตบอลของทีมชาติบราซิล ฝรั่งเศสและอังกฤษได้รับความนิยมมาก ปกติจะมีใบจองครั้งละ 10 ตัว บางทีก็มีใบจองที่มากกว่า 100 ตัว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ยอดขายของพวกเขาก็ได้เพิ่มขึ้นกว่า 6 แสนหยวนหรือประมาณ 3 ล้านบาทแล้ว ซึ่งมากเป็นสองถึงสามเท่าของเวลาปกติ

ส่วนนายหลิว ผู้รับผิดชอบของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์สแห่งหนึ่งกล่าวว่า ฟุตบอลรุ่นใหม่ก็ขายดีมากเป็นพิเศษ วิสาหกิจผลิตฟุตบอลหลายแห่งล้วนตั้งใจที่จะใช้โอกาสจากฟุตบอลโลกในการเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น พวกเขาจึงทุ่มเทกำลังทั้งหมดไปกับการออกแบบสินค้ารุ่นใหม่
เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ช่วย 4 คนไทย พ้นขุมนรก หลังถูกหลอกทำงานแก๊งคอลฯ
รมว.กต.เรียกทูตเมียนมาพบ จี้ปล่อยตัว 4 ลูกเรือคนไทย ลั่นรัฐบาลขอให้คำมั่น จะดำเนินการเร็วที่สุด
"บิ๊กเต่า" ออกหมายเรียก "ฟิล์ม รัฐภูมิ" รับทราบข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ขีดเส้นถึง 6 ธ.ค.นี้
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ พระราชอุปเสณาภรณ์-พระราชกิจจาภรณ์ วัดสระเกศฯ หลังพ้นมลทินคดีทุจริต
"ทนายความ" เผย ศาลไม่ให้ประกันตัว "สามารถ" ชี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม เคยมีพฤติกรรมหลบหนี
"บอสพอล" เซ็นคำให้การความยาว 6 หน้า ทนายเผยเจ้าตัวไม่กังวลพร้อมสู้คดี
โพลชี้นักการเมือง ไม่ควรฟ้องปชช.วิจารณ์พรรค มองมีประโยชน์-มีสิทธิ์ออกเสียง
"หมอวรงค์" ชื่นชม "บุญทรง" ยอมติดคุกก่อนปล่อยตัว จี้ปฏิรูปพักโทษชี้ไม่แก้ปัญหาทุจริต
"ปัตตานี" น้ำท่วมหนัก "ย่านเศรษฐกิจ" เริ่มคลี่ลลายแล้ว ราคาอาหารสด-ผักสด ขึ้นราคาแทบทุกชนิด
ฮาร์บินขับเคลื่อนเศรษฐกิจฤดูหนาวให้จีนด้วยการท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น