ททท.ชวนนักท่องเที่ยวชมงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” จัดเต็มการแสดงแสงสีเสียงพลุดอกไม้ไฟ

ททท.ชวนนักท่องเที่ยวชมงาน "ไชยา มหานครศรีวิชัย" จัดเต็มการแสดงแสงสีเสียงพลุดอกไม้ไฟ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี , เทศบาลตำบลเวียง , วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร , บริษัท ไอ-อีเวนท์ จำกัด จัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” ณ วัดพระบรมธาตุไชยา ราชวรวิหาร ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00-22.00 น. เพื่อสร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์ทางการท่องเที่ยวในมิติเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ของจังหวัด         สุราษฎร์ธานี และเป็นการแสดงความพร้อมของภาคประชาชนและภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการรองรับนักท่องเที่ยว ตอกย้ำภาพลักษณ์เมืองแห่งการท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวนำไปสู่การสร้างเสริมเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มเปิดประเทศกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งบรรยากาศในด้านการท่องเที่ยวในประเทศเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยในปีหน้าททท.จะมี “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศ และสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวให้เกิดความถี่ในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม โดยยึดแนวคิดหลักคือการ “สร้างโมเมนต์ที่ใช่ร่วมกัน” ซึ่งในภาคใต้นั้นเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ได้รับความนิยม  ในการท่องเที่ยว เพราะมีธรรมชาติที่สวยงามทั้ง เขา ป่า นา เล อีกทั้งยังมีวิถีการกินที่อร่อยน่าสนใจ และมีวิถีความเป็นไทยในวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น โดยภูมิภาคภาคใต้มีทิศทางการส่งเสริมการตลาดหลักคือ “หรอยแรงแหล่งใต้” โดยนำเสนอความหรอยแรงผ่านอัตลักษณ์ที่ โดดเด่น ของสินค้า กิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวผ่าน (N)atural , (F)ood, (T)hainess สร้างเมนูประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้ตลอดทั้งปี”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สำหรับการจัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตรงกับทิศทางการตลาดของททท. โดยยึดหลักในการนำประวัติศาสตร์ เอกลักษณ์ท้องถิ่น และความเจริญรุ่งเรืองในอดีตของเมืองเก่าในภาคใต้ มาบอกเล่าคุณค่าความสำคัญเพื่อก้าวสู่อนาคตของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับสถาปัตยกรรม พื้นที่ วิถีชีวิต อารยธรรม ความเชื่อความศรัทธา ซึ่งก่อนหน้านี้ททท.ได้สนับสนุนการจัดงาน “390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง” ที่จังหวัดพัทลุง และงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งอยู่ในซีรีส์เดียวกับกับการจัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” ในครั้งนี้”

 

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า “ภายในงานจะดึงเอาความโดดเด่นของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเอง ที่เป็น “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมมะ” มานำเสนอ พร้อมทั้งมีไฮไลท์เป็นการแสดงแสง สี เสียงในระบบ Multi-Dimension “ไชยา มหานครศรีวิชัย” จัดเต็มระบบเทคนิคพิเศษ พลุ ดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิค ที่อลังการตระการตา เป็นการสร้างความน่าสนใจ และตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ สืบสานตำนานของเมืองไชยาศูนย์กลางของแผ่นดินทองศรีวิชัยในอดีต มีกิจกรรมด้านความเชื่อความศรัทธาคือพิธีแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุไชยา ในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล มีการจำลองอัตลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของอำเภอไชยา คือพระบรมธาตุไชยา และมวยไชยาที่เป็น Soft Power สำคัญของสุราษฎร์ธานี และนำความโดดเด่นด้านอาหารของสุราษฎร์ธานีมานำเสนอเป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นถิ่นของกินพื้นเมืองจากอำเภอต่าง ๆ รวมถึงมีการแสดงวัฒนธรรม เช่น รำวงเวียนครกของภาคใต้ การสาธิตมวยไชยา และมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ เช่น ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ , บ่าววี , วงฌามา , เบ็นซ์ จริยา , รัชนก ศรีโลพันธุ์”

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงานฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดการจัดงาน ทั้ง 3 วัน 16-18 ธันวาคม 2565 ณ วัดพระบรมธาตุไชยาฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะกระตุ้นประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท ซึ่งจะสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดการกระจายรายได้และการพัฒนาเศรษฐกิจสู่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งให้กับภาคการท่องเที่ยว และภาคประชาชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น