“สามารถ” โดดป้องนายกฯ ตำหนิส.ส.ทำองค์ประชุมล่ม จี้ฝ่ายค้านทำหน้าที่-หยุดบีบยุบสภา

"สามารถ"หนุนนายกฯตำหนิส.ส. ทำองค์ประชุมล่ม สวน "สมคิด" เพื่อไทย จี้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ส.ส.ร่วมองค์ประชุม-หยุดบีบยุบสภา

วันที่ 17 ธ.ค.65 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)ระบุว่า ปัญหาสภาล่ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และถ้าคุมเสียงรัฐบาลไม่ได้ก็ยุบสภาเลยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ คือ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุสภาล่ม คนที่เกี่ยวข้องที่สุดคือ ส.ส.ที่ต้องรับผิดชอบในการเป็นองค์ประชุมเพื่อพิจารณากฎหมายต่างๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจว่านายสมคิดรู้จักหลักการแบ่งแยกอำนาจหรือไม่ วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านก็เล่นเกมการเมืองแบบเก่าๆ คือการไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ และพิจารณากฎหมายไม่ได้ แล้วก็มาโยนความผิดให้ของพลเอกประยุทธ์ วันนี้ประชาชนเขาคาดหวัง ส.ส.ให้ทำหน้าที่ของตัวเอง คือการเป็นกระบอกเสียง นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ไปพูดในสภาในวาระหารือ หรือตั้งกระทู้ถาม เพื่อให้ประธานรัฐสภาส่งเรื่องไปยังรัฐบาลให้ดำเนินการแก้ไข

“อำนาจของเราแบ่งออกเป็น 3 อำนาจ คือ 1 บริหาร ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล 2.ฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นของสภาผู้แทนราษฎรในการที่จะออกกฏหมาย และ สุดท้ายก็คือ ศาล การที่นายสมคิดมาโทษนายกฯ เข้าใจหรือไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายนิติบัญญัติ และท่านก็ไม่ใช่ ส.ส.คนที่ต้องรับผิดชอบก็น่าจะเป็นนายสมคิดว่าได้กว่าแสดงตนในการโหวตหรือไม่ ถ้าท่านไม่ได้แสดงตนผมคิดว่าท่านไม่ได้ทำหน้าที่ ส.ส.”นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาตำหนิพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าเป็นคนทำให้สภาล่ม ถือว่ายอดเยี่ยมมาก วันนี้ประเทศชาติมีปัญหา เพราะคนไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเองเหมือนพรรคฝ่ายค้านที่กระทำอยู่เช่นนี้ ชาวบ้านเขาฉลาดแล้ว ไม่มีใครเขาเชื่อละครที่นายสมคิดกำลังสร้างอยู่ ประเภทที่จงใจทำให้สภาล่มแล้วมาโบ้ยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าต้องยุบสภา ไม่เกี่ยวข้องกัน สภายังอยู่ได้ถึงวันที่ 24 มี.ค.และที่สำคัญนายสมคิดไม่จำเป็นต้องไปขู่นายก เพราะคนอย่างพล.อ.ประยุทธ์ เขาไม่กลัวท่านแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น