เกิดเหตุดินถล่มที่มาเลเซียมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน

เหตุดินถล่มที่รัฐสลังงอของมาเลเซียเมื่อรุ่งเช้าวานนี้หรือวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คนยังสูญหายอีก 12 คน

BBC และสเตร็ทส์ไทมส์ รายงานว่าเหตุดินถล่มเกิดขึ้นที่จุดตั้งแคมป์นักท่องเที่ยวภายในฟาร์มออร์แกนิก ที่เมืองบาตัง กาลี ซึ่งอยู่ทางเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปเพียง 50 กิโลเมตร และเกิดขึ้นราวตี 3 ของเช้าวันศุกร์ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังหลับอยู่
ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน และยังสูญหายอีก 12 คน ขณะที่ 61 คนได้รับความช่วยเหลือออกมาได้ จากจำนวนผู้ตั้งแคมป์ทั้งสิ้น 94 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์รวมอยู่ด้วย 3 คน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภ้ย 400 นายได้เร่งค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุเป็นเชิงเขาลาดชัน กินพื้นที่มากถึง 4 แสน 5 หมื่นตารางเมตร พร้อมระบุว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตมีเด็กรวมอยู่ด้วย 5 คน และมี 2 ศพพบในสภาพกอดกันเสียชีวิตคาดว่าเป็นแม่และลูกสาว

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่าฟาร์มแห่งนี้ได้เปิดให้ตั้งแคมป์โดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าของขออนุญาตเปิดเป็นฟาร์มปลูกพืชออร์แกนิคเท่านั้น ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจะถูกลงโทษด้วยการจำคุก 3 ปีหรือปรับเกือบ 5 หมื่นริงกิตหรือเกือบ 4 แสนบาท

สำหรับสาเหตุล่าสุดยังไม่แน่ชัด เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีเพียงฝนตกปรอยๆ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รัฐสลังงอจึงได้สั่งปิดจุดตั้งแคมป์ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด รวมทั้งจุดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ, น้ำตก, และพื้นที่เชิงเขาทั่วประเทศ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีซาฮิด ฮามิดี ของมาเลเซียก็เตือนว่าสภาพอากาศในมาเลเซียจะเลวร้ายลงเนื่องจากกำลังเข้าสู่ฤดูมรสุม

นายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิมของมาเลเซียได้ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุเมื่อค่ำวานนี้ พร้อมประกาศให้เงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิต 1 หมื่นริงกิตหรือเกือบ 8 หมื่นบาทต่อราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักวิชาการ" แนะข้อปฏิบัติ การฟื้นฟูหลังจากโดน "น้ำท่วม" ตามหลักนานาชาติ ชี้ไทยทำตรงกันข้าม
"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น