ททท. ชวนเที่ยวงาน “กำแพงเพชร Retro” ระหว่าง 23-26 ธ.ค. 65 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน

ททท. ชวนเที่ยวงาน “กำแพงเพชร Retro” ระหว่าง 23-26 ธ.ค. 65 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน

ททท. ชวนเที่ยวงาน “กำแพงเพชร Retro” ระหว่าง 23-26 ธ.ค. 65 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน จ.กำแพงเพชร จัดเต็มความสุขย้อนยุคสไตล์ Retro พร้อมกิจกรรมมากมายต่อยอดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร , เทศบาลเมืองกำแพงเพชร , สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก จังหวัดกำแพงเพชร และ บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด โดยจะจัดงานในช่วงวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 – 21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ (High Season) ดึงอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและวิถีชีวิต นำเสนอเป็นงานสไตล์ Retro พร้อมกิจกรรมและของขวัญมากมาย ชวนนักท่องเที่ยวแวะเข้าร่วมงาน และแวะเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตลอดจนแวะพักภายในจังหวัดกำแพงเพชร
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศ ในปี 2565 ที่ผ่านมาดีเกินคาด ทั้งจากการประกาศเริ่มต้นฤดูหนาวส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือและภาคอีสานกลับมาคึกคักรับลมหนาว ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้ฝั่งอันดามันและภาคตะวันออก กลับมาสวยงามพร้อมเปิดรับฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนั้นแล้ว การประกาศวันหยุด และแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นตัวเร่งอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 165 ล้าน คน-ครั้ง สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวแล้วไม่น้อยกว่า 7.32 แสนล้านบาท ซึ่งในปี 2566 จะมีโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” เพื่อกระตุ้นความถี่ในการออกเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศผ่านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และการรวบรวมปฏิทินกิจกรรมประเพณี Event ของทุกภูมิภาคที่เที่ยวได้ทุกวัน”
“ส่วนการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” เป็นหนึ่งในกิจกรรมด้านการตลาดที่เชื่อมโยงเมืองหลักกับเมืองรอง ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ในฐานะเมืองเก่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีต และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองลาน ยอดเขาโมโกจู บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง บ่อน้ำสีฟ้า และริมแม่น้ำปิง ที่ส่งมอบวิถีชีวิตท้องถิ่นมาสู่ชุมชนท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีวัดที่ศักดิ์สิทธิ์มาให้สักการะมากมาย พร้อมด้วย Soft Power ด้านอาหารที่โดดเด่น เช่น เฉาก๊วยชากังราว บะหมี่ชากังราว แกงขี้เหล็ก กระยาสารท และกล้วยไข่ ททท. จึงได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “กำแพงเพชร Retro” ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30-21.30 น. ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน จังหวัดกำแพงเพชร”
นางสาวฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า “ด้วยแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ “เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ” จึงกำหนด Theme การจัดกิจกรรมเป็นแนวย้อนยุคเน้นบรรยากาศให้เกิดความคิดหวนหาอดีตที่มีความเท่ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่ม Hipster สมัยใหม่ และนักท่องเที่ยววัยเก๋า Active Senior ผสมกับเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Camping / Glamping มาเป็นจุดขายเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เหมาะกับการ

ข่าวที่น่าสนใจ

Check-in โดยแบ่งเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่
1. โซน Camp แพงเพชร นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอุทยาน และบรรยากาศที่เหมาะกับกิจกรรม Camping และนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่แบบ Soft Adventure เช่น Sup board ให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ
2. โซน กำแพง Taste ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส Soft Power ด้านอาหารของกำแพงเพชร และอาหารเด็ดจากทั่วประเทศ เช่น เมนู “โคขุนปางศิลาทอง” ที่กำลังมาแรง และ “ส้มตำมงลง” ที่นางงามจากเวทีต่าง ๆ ในกำแพงเพชรมาตำให้ได้ลองชิมกันเป็นพิเศษ รวมถึงอาหารเอกลักษณ์ของแต่ภูมิภาค เช่น ข้าวเปิ๊บ ผัดไทย หมูอบโอ่ง ชาชัก ซาลาเปาทับหลี ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ
3. โซน Feel Good – Food Truck คัดเลือกร้าน Food Truck รสเด็ด รถสวย มาให้ชิม

4. โซน Farm สุข นำความสุขในอดีตแบบ Retro ชิงช้าสวรรค์ และม้าหมุน รวมถึงกิจกรรมการมีส่วนร่วมให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นของขวัญปีใหม่ก่อนใคร
5. กิจกรรมบนเวที เรียกได้ว่า ททท. จัดหนักจัดเต็ม ด้วยการนำแฟชั่นโชว์ชุดกำแพงเพชร Retro และวงดนตรีเด็กประถมท้องถิ่นที่ฝีมือเกินตัว ‘ปัทมแบนด์’ และยกขบวนศิลปินมอบความสุข ต้อนรับปีใหม่ด้วย ลิเก Netflix-คณะสองเทพบุตรสุดที่รัก //วง PolyCat // วงจุลโหฬาร // วงสามบาทห้าสิบ // มีนตรา อินทิรา // โตโต้ ธนเดช // วง Only Monday // นัน อนันต์ และใบเฟิร์น สุทธิยา”
ทั้งนี้ งาน “กำแพงเพชร Retro” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30-21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเปิดให้เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีกิจกรรมลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Commartsproduction

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น