“นายท่าเรือ” แจงปมดราม่าไม่ให้ “เรือหลวงสุโขทัย” เทียบท่าฯ

"นายท่าเรือประจวบ" แจงปมดราม่าไม่ให้ "เรือหลวงสุโขทัย" จอดเทียบท่าฯ จนต้องวกเรือกลับสัตหีบ

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากแอปพลิเคชันไลน์ โดยเนื้อหาในแชทไลน์ มีข้อความระหว่างลูกเรือรบหลวงสุโขทัยกับเจ้าหน้าที่บนฝั่ง เรื่องขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 ธ.ค.) นายธนาวุฒิ ธนะไชย นายท่าเรือบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเริ่มต้นจากโลกออนไลน์ แล้วสื่อมานำเสนอต่อ ว่าท่าเทียบเรือไม่อนุญาตให้เรือหลวงสุโขทัยจอดเทียบท่าจนต้องวกเรือกลับไปที่สัตหีบ จนเกิดอุบัติเหตุ ช่วงค่ำของวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

ขอชี้แจงว่า วันเกิดเหตุ ท่าเรือได้รับการประสานมาจากต้นเรือของเรือหลวงสุโขทัยตั้งแต่ในช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ซึ่งท่าเรือพร้อมสนับสนุน แต่เนื่องจากสภาพอากาศในวันนั้น คลื่นลมแรงมากต้นเรือหลวงสุโขทัย ได้ประสานผ่านทางไลน์ กับเจ้าหน้าที่ท่าเรือ โดยให้ต้นเรือหลวงสุโขทัยถ่ายภาพวีดีโอสั้นๆให้ดู ว่า สภาพอากาศและคลื่นลมในทะเลเป็นอย่างไร โดยมีหลักฐานเป็นข้อความแชท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ต้นเรือเป็นฝ่ายตัดสินใจ โดยทางน้องได้ให้ทางต้นเรือเป็นคนตัดสินใจ แต่ต้นเรือสุโขทัยก็ตัดสินใจไม่เข้าเทียบท่าเรือและตัดสินใจกลับไปที่สัตหีบ โดยการตัดสินใจท่าเทียบเรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่กลายเป็นว่าโดนสื่อมวลชน และโลกออนไลน์ มาโจมตีว่าถ้าเทียบเรือไม่อนุญาตให้เรือหลวงสุโขทัยเข้าเทียบท่า

นายธนาวุฒิ ย้ำกับสื่อมวลชนว่า ข่าวที่ปรากฏออกไปตามสื่อต่างๆถ้าเทียบเรือตกเป็นจำเลยจนทำให้ญาติของผู้สูญหายและญาติของผู้สูญเสียเกิดความเข้าใจผิด

 

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ มีการตั้งข้อสังเกตจากสังคมว่า เรือรบหลวงสุโขทัยหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดชุมพร จึงเดินทางกลับสู่ฐานทัพเรือสัตหีบทันที แต่ด้วยสภาพอากาศและคลื่นลมที่มีกำลังแรง จึงขอเข้าไปหลบพักที่ท่าเรือดังกล่าวก่อน แต่สุดท้ายเรือหลวงสุโขทัยตัดสินใจมุ่งหน้ากลับสู่ฐานทัพเรือสัตหีบทันที จนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ทำให้ญาติของกำลังพลที่เสียชีวิต และญาติของกำลังพลที่ยังสูญหายเคลือบแคลงใจ จนนำมาสู่การชี้แจงของท่าเทียบเรือครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น