“อนุทิน” รับเลือกตั้ง ไตรมาส 2 กางแผนนโยบาย “ภูมิใจไทย”

อนุทิน รับเลือกตั้ง ไตรมาส 2 กางแผนนโยบาย “ภูมิใจไทย” นำคนไทย “กรีนดี อยู่ดี” ลั่นหากกฏหมายกัญชาผ่านจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่น

23 ธันวาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเป้าหมายของพรรคในปีหน้า (2566) ว่า ไตรมาสแรกต้องเตรียมพร้อม เพื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ที่จะเกิดในไตรมาส 2 รัฐมนตรี ผู้สมัคร ต้องไปสร้างความมั่นใจกับประชาชน ว่าเราเป็นพรรคพูดแล้วทำ ที่เคยหาเสียงไว้ ทำสำเร็จแล้ว นอกจากนั้น จะต้องช่วยกันนำเสนอนโยบายใหม่ด้วย เช่น การพักหนี้ประชาชน การเพิ่มค่าตอบแทน อสม.เป็น 2 พันบาท เพราะ อสม.มีภาระงานเพิ่มขึ้น เป็นหมอคนแรก สร้างความกินดีอยู่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ในเรื่องของการเกษตร นโยบายเกษตรร่ำรวยจะเป็นทางเลือกให้ประชาชน มันจะต้องมีพันธะร่วมกันระหว่างรัฐ กับเกษตรกร เกษตรกรต้องรู้แล้วว่า ถ้าปลูก แล้วได้ผลผลิตตามเกณฑ์ จะได้ผลตอบแทนเท่าไร โดยรัฐจะช่วยดูแลการปลูก และประกันความเสียหายให้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคภูมิใจไทย จะทำให้ประชาชน “กรีนดี อยู่ดี” ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ใครปลูกต้นไม้ เราจะเปลี่ยนเป็นคาร์บอนเครดิตให้ เป็นผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับ นำไปใช้ลดค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียให้รัฐ ติดโซล่าร์เซล ลดค่าไฟ เหลือขายได้ อุดหนุนให้คนใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ตอบโจทย์ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อมและปากท้องประชาชน ในสิ่งที่ทำไปแล้ว ช่วงโควิด 19 ระบาด เราจัดการสถานการณ์ได้ดี จากนั้น ได้มองไปข้างหน้าที่การวางรากฐานระบบสุขภาพให้ดีขึ้น เช่นนโยบายฟอกไตฟรี ที่เดินหน้าไปแล้ว จากนี้ จะมองไปที่นโยบายให้ทุกจังหวัด มีเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง ยืนยันไม่ใช่การขายฝัน เพราะตามต่างจังหวัด จังหวัดใหญ่ มีทุกจังหวัดอยู่แล้ว และยังมีศูนย์มะเร็งอยู่ในเขตสุขภาพด้วย ดังนั้น เราต้องไปเติมในจังหวัดที่ไม่มี เพราะตามหลักทุกคนต้องเข้าถึงได้ครบวงจร

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมถึงเรื่อง พ.ร.บ. กัญชา ที่อยู่ในสภา และมีการมองกันว่า ถูกยื้อโดยฝ่ายการเมือง นายอนุทิน ตอบว่า เห็นกันอยู่แล้ว นโยบายนี้ ถ้าผ่าน มันจะสร้างความเชื่อมั่นขึ้นไปอีกต่อพี่น้องประชาชน ใครที่คิดถึงแต่ตัวเอง ก็ขวาง แต่เราคิดว่า มันจะต้องเกิดขึ้น ซึ่งเอาจริง พรรคเราไม่เคยขวางใครเลย อะไรที่เป็นประโยชน์ เราเอาด้วย มีการบอกว่าเราทำนโยบายไม่รอบคอบ ขอให้ย้อนดูให้ดี ว่าเราออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขเพราะเรารอบคอบ คิดอยู่แล้ว ว่าต้องเล่นกันแบบนี้ เราพยายามแก้เกม ให้หน่วยงานออกประกาศมาช่วย แล้วอย่าคิดว่าประกาศไม่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะดำเนินคดีกันไปเยอะแล้ว

“เรื่อง พ.ร.บ. กัญชา ผมว่าประชาชนมองออกว่ามันเกิดอะไรขึัน อย่าลืมว่ามีการจดแจ้งปลูกกัญชานับล้านใบ เท่ากับเป็นประชาชนนับล้านคน ที่พร้อมจะมาตัดสินเรื่องนี้ และเอาเข้าจริง มันควรจะจบไปแล้ว แต่ก็ทำให้มันมีปัญหา ทำให้เรามีเรื่องไปบอกประชาชน ว่าอะไรเกิดขึ้น เบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นอย่างไร ถ้าไม่ผ่าน ก็นำกลับมาหาเสียงใหม่ เลือกตั้งครั้งหน้าเราทำเต็มที่ WE GIVE OUR ALL มีอะไร เราให้หมด เพราะผมเป็นคนแบบนั้น”นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์
ฮิซบอลเลาะห์ยืนยันผู้นำเสียชีวิตจริง
“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช.ปลื้มปิติ โรงครัวพระราชทาน ช่วยน้ำท่วม ชื่นชมจนท.กู้ภัย ภาครัฐ จิตอาสา ทำงานหนัก
โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น