“นายกฯ” ยิ้ม ชาวนครปฐมแห่ต้อนรับ ควง “เสธแก้ว ปชป.-พีระพันธุ์-เอกนัฐ” ร่วมคึกคัก

"นายกฯ" ยิ้ม ชาวนครปฐมแห่ต้อนรับ ควง "เสธแก้ว ปชป.-พีระพันธุ์-เอกนัฐ" ร่วมคึกคัก

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 26 ธ.ค.65.-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาถึงบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ด้วยขบวนรถยนต์ ซึ่งยังใช้รถประจำตำแหน่ง หมายเลขทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร โดยมีประชาชนแต่งกายชุดผ้าไทยสวยงาม ยืนเรียงรอให้การต้อนรับ ขณะที่นายกฯเดินทักทาย รับดอกกุหลาบพร้อมถ่ายเซลฟี่ร่วมกับประชาชน
โดยชาวบ้านพูดว่า “นายกฯสู้ๆ” , “รักลุงตู่” , “ลุงตู่ forever”

อย่างไรก็ตามเมื่อนายกฯ เดินผ่านกลุ่มสื่อมวลชน จึงได้ถอดหน้ากากอนามัยและส่งยิ้มหวาน พร้อมยกมือรับไหว้

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นสู่พระวิหารพระร่วงโรจนฤทธิ์ฯ เพื่อวางพวงมาลา พร้อมจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการท้ายที่นั่งบูชาพระร่วงโรจนฤทธิ์ฯ พระพุทธรูปปางประสูติ และบูชาพระป่าเลไลยก์ ก่อนจะวางพวงมาลัยถวายราชสักการะพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 6 และพระสรีรางคารพระนางเจ้าสุวัทนา พระวรราชเทวี และ พระสรีรางคารสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

นายกฯ เป็นประธานพิธีเปิดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีพ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร หรือ เสธแก้ว ส.ส.นครปฐม เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าพื้นที่นครปฐมให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังพบว่า นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครทสช. และนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ กรรมการบริหารพรรครทสช.เข้าร่วมภายในงานด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายกฯ ชมการแสดงทางวัฒนธรรม เช่น การแสดงโขนรามเกียรติ์ การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงดนตรีร่วมสมัย การเสวนาทางวิชาการ การจัดกิจกรรมสาธิตและนิทรรศการมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมในจังหวัดนครปฐม การประกวดบทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นต้น ระยะเวลาการจัดงาน วันที่ 26 ธ.ค.65 ถึง 3 ม.ค.66

ก่อนเปิดงานโดยการตีฆ้องและร่วมถ่ายภาพหมู่เพื่อเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมพบปะประชาชน และผู้ประกอบการร้านค้าภายในงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นการประเดิมลงพื้นที่พบปะประชาชนนอกเวลาราชการที่จ.นครปฐมเป็นครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ ภายหลังจากที่ได้ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยพื้นที่จ.นครปฐมเป็นพื้นที่ของพ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร หรือ เสธแก้ว ส.ส.นครปฐม เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีกระแสข่าวจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)มาระยะหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ พบด้วยว่า บริเวณรอบองค์พระปฐมเจดีย์มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์หาเสียง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีรูปของนายพีระพันธุ์ พร้อมข้อความระบุว่า “สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง สร้างความเท่าเทียม”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า “วันนี้ตนไม่ได้เดินทางมาต้อนรับนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ซึ่งตนทราบอยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาวันนี้ แต่ไม่ให้ความสำคัญและไม่คิดว่าจะต้องไปทำอะไร เพราะไม่ยอมรับความเห็นต่าง มีแต่คนไปยืนเชียร์ นอกจากนี้ยังมองการตั้งฉายารัฐบาลของสื่อมวลชน ว่า ตรงใจ คม และตรงความรู้สึกของประชาชน โดยเฉพาะฉายาของนายกรัฐมนตรีที่มีชื่อว่า “แปดปี แปดเปื้อน” เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมามีการเว้นวรรคไปบางช่วง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น