“อนุทิน” มั่นใจภูมิใจไทย ขยายพรรคใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง ไม่กังวล “บิ๊กตู่” ลงสนามการเมือง อย่ามองห้ำหั่นกัน

"อนุทิน" มั่นใจภูมิใจไทย ขยายพรรคใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง ไม่กังวล "บิ๊กตู่" ลงสนามการเมือง อย่ามองห้ำหั่นกัน

วันที่ 27 ธ.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงฉายารัฐบาลที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ ได้ตั้งฉายา “ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย” ว่า ไม่แรง ธรรมดา เป็นสีสันทุกปี ถ้าไม่แรงจะเป็นข่าวหรอ และมองว่าผู้สื่อข่าวไม่มีอคติ ส่วนคะแนนฉายา ไม่ขอให้คะแนน

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทางพรรคภูมิใจไทย กังวลหรือไม่ นายอนุทิน เผยว่า ต่างคนต่างแข่งขันทำความดีเพื่อประชาชน เรามีทางของเรา มียุทธศาสตร์ มีนโยบาย ไม่ใช่การห้ำหั่นกัน

ส่วนการลงพื้นที่ของ นายกฯ เป็นการเปิดหน้าทางการเมืองหรือไม่นั้น นายกฯ อยู่เป็นปีที่ 8 และตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคือตำแหน่งทางการเมือง เป็นนักการเมืองอยู่แล้วตั้งแต่รับตำแหน่ง

สำหรับพรรคภูมิใจไทยจะเปิดตัวบิ๊กเนมที่มาสังกัดอีกหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เป็นไปตามขั้นตอน เราไม่ปิดกั้นอะไร พร้อมทำงานกับคนอยากมาอยู่กับเรา ด้วยนโยบาย ประสบการณ์ เน้นบริหารราชการแผ่นดิน เราไม่ปิดประตูใส่ใคร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สถานการณ์ทางการเมืองเข้าสู่การเลือกตั้งปี 66 ปีหน้าการเมืองจะเป็นแบบไหนนั้น พรรคการเมืองที่ตั้งใจเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชน ต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ นำนโยบายสร้างความเชื่อมั่น เตรียมตัวเลือกตั้ง เรื่องใหญ่ เพราะต้องทำแผ่นป้าย ปราศรัย ตนคิดว่า 4-5 เดือน ต่างคนต่างทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่

การที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวเป็นนักการเมือง โอกาสจะเป็นรัฐบาลแบบเดิมมีมากน้อยแค่ไหน “ต้องดูผลการเลือกตั้งเป็นหลัก เราจะจับมือกันคู่นี้คู่ไหน ต้องดูประชาชนเลือกเข้ามา ตอนที่อยากจะย้ำถึงหลักการพื้นฐาน ประชาชนคือผู้ตัดสินวิถีทางและอนาคตของพรรคการเมือง ได้ที่นั่งมาเท่าไหร่ประชาชนเลือกเกินกึ่งหนึ่ง เราเดินหน้าต่อ แต่ทุกอย่างต้องผ่านการเลือกตั้งไปก่อน

 

“พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางของเรา หวังว่าจะขยับจากพรรคกลาง เป็นพรรคขนาดใหญ่ เราต้องมีทิศทางของตัวเอง เป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์บ้าง ไม่ใช่ไปจับกับพรรคอื่น เราเปิดพรรคมีความพร้อมให้เห็นมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาสมัครจำนวนมาก พวกเขายอมลาออกเพื่อมาร่วมเป็นทิศทางที่ทำให้เห็นว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่จะเป็นแกนนำได้”

ส่วนรอบหน้าจองเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่นั้น “เรามีความพร้อมและเจตนารมย์ที่จะทำให้บ้านเมือง ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาเลือกเอง ไม่มีอะไรซับซ้อน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แรงไม่แผ่ว "ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เผยกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ทำยอดจองที่พักพุ่ง
นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล
รวบตัวหนุ่มใหญ่ คาร้านสะดวกซื้อ หลังยิงอริผิดตัว หนีคดีฆ่านาน 13 ปี
ผู้ว่าฯ เมืองคอนร่วมตีกลองยาวเปิดกิจกรรมประกวดหุ่นเปรตงานบุญสารทเดือนสิบ 2567
"เพื่อไทย" ย้ำไปต่อ เดินหน้าแก้ รธน. 60 ทั้งฉบับ เพื่อประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น
"อนุทิน" ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ว่าฯเชียงราย" ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง
“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”
"เจ้าสัวประชัย" ประเมิน 11 ข้อน่าห่วง ผลกระทบค่าเงินบาทแข็ง ลามฉุดตัวเลขส่งออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น