พูดอย่างทำอย่าง โซเชียลขุดหนัก ย้อนดูผลงาน “ชัชชาติ” เคยหาเสียงเพิ่มคมนาคมทางเรือ แต่วันนี้กลับยกเลิก

ย้อนดูนโบายหาเสียง “ชัชชาติ” ประกาศชัดพิจารณาเดินเรือ เพิ่มตัวเลือกการเดินทางให้คนกรุง แต่วันนี้กลับทำสวนทาง ยกเลิกเดินเรือคลองผดุงกรุงแกษม

จากกรณี กรุงเทพมหานคร นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งทบทวนโครงการเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ในคลองผดุงกรุงเกษม เขตพระนคร โดยอ้างว่า ไม่ตอบโจทย์ และต้องจ่ายเดือนละ 2.4 ล้าน ควรทำ Shuttle Bus หรือทำเรื่องท่องเที่ยวคุ้มกว่า ซึ่งทำให้เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมจอดนิ่งมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ประชาชนที่ใช้บริการได้รับผลกระทบ จนทำทำให้นายชัชชาติถูกประชาชนวิจารณ์อย่างหนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้หากไปตรวจสอบในเว็บไซต์ h/www.chadchart.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของนายชัชชาติใช้นำเสนอนโยบายหาเสียงของตนเองช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยเมื่อตรวจสอบไปที่หัวข้อนโยบาย ได้มีการแบ่งออกเป็น 9 หมวดหมู่ และ 1 ใน 9 มีหัวข้อ “เดินทางดี” ปรากฏว่ารายละเอียดปลีกย่อยของนโยบายเดินทางดี นายชัชชาติ ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า “พิจารณาเดินเรือ เพิ่มตัวเลือกเชื่อมต่อการเดินทาง” เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้มากขึ้น และมีคุณภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากการเดินทางทางเรือสามารถคำนวณเวลาได้

ในรายละเอียดได้ระบุเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ มีการเดินเรืออย่างเป็นกิจจะลักษณะเพียง 4 สายเท่านั้น ได้แก่ 1.แม่น้ำเจ้าพระยา 2.คลองแสนแสบ 3.คลองผดุงกรุงเกษม 4.คลองภาษีเจริญ ทั้งที่ตามแผนโครงข่ายการเดินทางทางน้ำที่จัดทำโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. ได้รายงานถึงคลองที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเส้นทางเดินเรือกว่า 30 คลอง ระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

ดังนั้น กทม.จะพิจารณาทบทวนเส้นทางเดิม เส้นทางเดินเรือตามแผน W-Map หรือเพิ่มเส้นทางใหม่ที่เหมาะสม โดย
-ให้บริการเรือในเส้นทางคลองศักยภาพที่สามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะหลักได้ เช่น รถไฟฟ้า, รถเมล์ เป็นต้น
-ให้บริการด้วยเรือไฟฟ้าที่ออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ ไม่ก่อมลพิษอากาศและทางเสียง
-ติดตามตำแหน่งเรือแบบเรียลไทม์
-พัฒนาท่าเรือให้ออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ รวมถึงการพัฒนาทางเข้าทางออกให้ เข้าสะดวก ออกสบาย เชื่อมต่อปลอดภัย
-ลดค่าใช้จ่ายผู้โดยสารที่ใช้บริการเรือ กทม. และต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ กทม.เป็นเจ้าของ โดยไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าเพิ่ม รวมถึงพัฒนาระบบตั๋วร่วมในรูปแบบ e-ticket ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยไม่เสียค่าโดยสารเพิ่มหรือไม่เสียค่าแรกเข้าซ้ำ
-เพิ่มเติมรูปแบบการจ่ายเงินให้หลากหลายทั้งการ Scan, Wallet, EMV เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียไรเดอร์ เปิดใจเสียงสั่น กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังรู้ข่าว หนุ่มอินเดียซิ่งเก๋งได้ประกันตัว ลั่น ‘คนมีเงินมันยิ่งใหญ่’
นายกฯ เปิดงาน Thailand Reception เชิญชวนสัมผัสเสน่ห์อาหารไทย ชูศักยภาพเศรษฐกิจ
จีนแห่ ‘โคมไฟปลา’ แหวกว่ายส่องสว่างในอันฮุย
"พิพัฒน์" ตรวจเยี่ยมเอกชน ต้นแบบอุตสาหกรรม ผลิตด้วยเทคโนฯ AI พร้อมเร่งนโยบาย up skill ฝีมือแรงงานไทย
ผู้นำปานามาลั่นคลองปานามาไม่ใช่ของขวัญจากสหรัฐ
จีนไม่เห็นด้วยหลังไทยยืนยันไม่มีแผนส่งกลับอุยกูร์ในขณะนี้
"ดีเอสไอ" อนุมัติให้สืบสวนคดี "แตงโม" ปมมีการบิดเบือน บุคคลอื่น-จนท.รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่
"พิพัฒน์" นำถก "คบต." ลงมตินายจ้างต้องยื่นบัญชีชื่อต้องการแรงงานต่างด้าว ให้เสร็จใน 13 ก.พ.68
ส่องรายได้ "ดิว อริสรา" หลัง "ไผ่ ลิกค์" เฉลยชื่อดาราดัง ปมยืมเงินปล่อยกู้ โซเชียลจับตา รอเจ้าตัวชี้แจง
ศาลให้ประกันตัว "หนุ่มลูกครึ่งอินเดีย" ขับรถชนไรเดอร์เสียชีวิต ตีวงเงิน 6 แสนบาท คุมเข้มใส่กำไล EM ภรรยาผู้ตาย ลั่นไม่ให้อภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น