เด็กชายสหรัฐ 6 ขวบ ยิงครู อาการสาหัส

เด็กชายสหรัฐวัย 6 ขวบ ยิงครูตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส คาด เกิดจากการทะเลาะกัน ด้านตำรวจกำลังสืบหาว่า เด็กได้ปืนมาอย่างไร

นายสตีฟ ดรูว์ หัวหน้าตำรวจของเมือง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุยิงครูของตัวเองจนบาดเจ็บ 1 ราย ในโรงเรียนประถมริชเน็ค ในนิวพอร์ตนิวส์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐ  เป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ โดยผู้ที่ถูกยิงเป็นครูสาวของตัวเด็กเอง วัย 30 ปี เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและอาการดีขึ้นแล้ว

ดรูว์ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากมีการทะเลาะวิวาทกันในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนส่งผลให้มีการยิงกัน 1 นัด ซึ่งไม่ใช่การยิงโดยบังเอิญ และตอนนี้ ตำรวจต้องการทราบว่า ปืนมาจากที่ใด สำหรับเด็กชายนั้น ได้ถูกควบคุมตัวแล้ว ไม่มีนักเรียนคนอื่นได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเขาได้ถูกย้ายไปอยู่ที่โรงยิมเพื่อความปลอดภัย โดยมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ดี ทางตำรวจไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทครั้งนี้

ด้านนายฟิลลิป โจนส์ นายกเทศมนตรีนิวพอร์ตนิวส์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้เหตุการณ์ยังเพิ่งสดๆร้อนๆ แต่ต่อไปจะมีการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ เรารับรองว่า เราจะมีขั้นตอนและนโยบายที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีก สำหรับเหตุยิงกันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเปิดเรียนไปได้เพียง 3 วันเท่านั้น

ขณะที่ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเด็กชาย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ครูหญิงของเธอ ถูกยิงที่บริเวณท้องอย่างตั้งใจ จนครูคุกเข่าลงไป ทั้งนี้ โรงเรียนประถมริชเน็ค มีนักเรียนมากกว่า 550 คน ตามข้อมูลสถิติของศูนย์การศึกษาแห่งชาติพบว่า 84 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนในโรงเรียนนี้ มาจากครอบครัวที่ยากจน

สำหรับเหตุยิงกันในโรงเรียนของสหรัฐในปีที่แล้วนั้น มีถึง 51 เหตุการณ์ ซึ่งจัดว่าสูงเป็นประวัติการณ์ และสำหรับมือปืนที่อายุน้อยที่สุด ในเหตุยิงกันในโรงเรียนของสหรัฐที่บันทึกไว้ คือเด็กชายวัย 6 ขวบในรัฐมิชิแกน ที่ยิงเพื่อนร่วมชั้นหญิงเสียชีวิต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2000

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" เหน็บแรง อดีตบิ๊กขรก.ยุคทักษิณถูกหมายจับระนาว คดีตากใบ หวังคงได้รับการดูแลอย่างดี
"นิด้าโพล" เผยผลสำรวจปชช. "คนกรุงฯ" กังวลน้ำท่วม 33.82% เชื่อมั่นระบบป้องกันน้ำ
แฟนคลับอาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกดัง เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 39 ปี
กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 3 ฝนถล่ม 22-23 ก.ย.นี้ คลื่นลมแรง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
"ปลัดแรงงาน" เผยเบื้องลึกประชุมบอร์ดค่าจ้างล่ม
"พิชัย" หารือผู้บริหาร "วิง ยิป เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต" พร้อมยกระดับการค้า ขยายนำเข้าสินค้าไทย ในสหราชอาณาจักร-ยุโรป
วัดแทบแตก ประชาชนทั่วประเทศแห่นำโฉนด มาให้ หลวงพ่อสง่า เกจิดังแห่งวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี เพื่อให้ขายที่ดิน บ้าน ตึกแถวได้ และ ฮือฮาพบชาวต่างชาติ นำโฉนดเหมืองทอง พลอย ในต่างประเทศ มาเจิม
โปรดเกล้าฯ 808 นายทหาร รับราชการ "พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์" ผบ.ทบ.คนใหม่ "พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์" เป็น ผบ.ทร.
ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ
"ชัชชาติ" ขอโทษน้ำท่วมขัง "ดอนเมือง" แจงเหตุสุดวิสัย แจกกระสอบทรายป้องกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น