“อัษฎางค์” แฉเต็ม ๆ เบื้องหลัง “ปวิน” ทำเพจล้มเจ้า ทุนอเมริกันยิวตัวการใหญ่

"อัษฎางค์" แฉเต็ม ๆ เบื้องหลัง "ปวิน" ทำเพจล้มเจ้า ทุนอเมริกันยิวตัวการใหญ่

จากกรณีที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ก่อตั้งและเป็นแอดมินเพจ เฟซบุ๊กกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง ออกมาเคลื่อนไหว บอกเตรียมชื่อใหม่ไว้แล้ว หากกลุ่มนี้ถูกเฟซบุ๊กปิดหรือสกัดการเข้าถึงในประเทศไทย

โดยเมื่อ 20.30 น. ของค่ำวันที่ 10 ม.ค. ปวินใช้บัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา Pavin Chachavalpongpun แจ้งผู้ติดตามว่า “ตลาดหลวงถูกบล็อกในไทย

Royalist Marketplace is blocked in Thailand” และในเวลา 21.12 น. โพสต์อีกข้อความว่า “กำลังคุยกับเฟสบุ๊ค เดี๋ยวจะมีบทสรุปค่ะ”

รองศาสตราจารย์แห่งศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ของมหาวิทยาลัยเกียวโต บอกว่าเขากำลังอยู่ระหว่างการติดต่อกับเฟซบุ๊กอย่างไม่เป็นทางการเพื่อสอบถามว่ามีการปิดการเข้าถึงเฉพาะพื้นที่ (geo-blocking) ต่อกลุ่มสนทนาส่วนตัวนี้ ที่มีสมาชิกถึง 2,335,260 บัญชีหรือไม่

 

 

 

“คราวนี้ ไม่มีการบอกกันล่วงหน้า เมื่อตอนปิดคราวที่แล้ว คนที่เฟซบุ๊กที่ผมรู้จักโทรมาบอกก่อน” นักกิจกรรมที่เคลื่อนไหวเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และลี้ภัยอยู่ในญี่ปุ่นเนื่องจากคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพกล่าวกับบีบีซีไทย

“ผมเฉย ๆ กับคำสั่งปิดรอบนี้ เพราะตลาดหลวง ประสบความสำเร็จไปแล้ว… ผมเตรียมกลุ่มสำรองไว้แล้ว ปิดแล้ว ก็เปิดใหม่ได้ มีชื่อใหม่แล้ว” แต่ในเวลาต่อมา เจ้าตัวก็แจ้งกับสมาชิกกลุ่มว่า สามารถเอากลุ่มกลับมาได้แล้ว ภายในเวลาเพียง 2 ชม. ทั้งนี้เจ้าตัวยังบอกว่า ถ้าโดนปิด ก็พร้อมจะเปิดใหม่อีก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ได้โพสต์คลิป และข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุถึงประเด็นนี้ด้วยว่า “มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง กล่าวถึงเรื่อง…“กระทรวงดีอีสั่งปิดเพจตลาดหลวงของปวิน ซึ่งเป็นเพจที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง แต่ปวินออกมาโพสต์ว่า กำลังคุยกับเฟสบุ๊ค แล้วเพียงแค่ 2 ชั่วโมงผ่านไป เพจตลาดหลวงก็กลับมาเปิดได้ใหม่”

ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งพูดกับผมมาหลายครั้งแล้ว และครั้งนี้ท่านก็ยืนยันเช่นเดิม พร้อมตัวอย่างเหตุการณ์ที่เพิ่มเกิดขึ้นนี้ ว่า…..ผมไม่แปลกใจตั้งแต่ตอนที่ปวินบอกว่า จะถาม FB ว่าจะทำอย่างไร ! ก็เพราะ ปวิน เป็น player ตัวสำคัญ ที่ไอ้กันใช้ในการเปลี่ยนแปลงระบอบในไทย
ไอ้กันโดยกลุ่มทุนยิวอเมริกัน คุมสื่อออนไลน์ มันคือ นายใหญ่ของ ปวิน ! ไม่แปลกใจครับที่มันสามารถเปิดใหม่ได้ภายใน 2 วัน !!!! คราวนี้รู้กันหรือยังว่าใครแบ็คอัพ ปวิน !!

 

คำถามคือ… ในเมื่อรู้กันอยู่ทั้งเขาและเรา ว่ามีใครเป็นตัวแสดงนำ ใครเป็นผู้กำกับ ใครเป็นผู้อำนวยการ ทำไมไม่จัดการหรือทำไมจัดการไม่ได้

จริง ๆ ทราบอยู่ว่ารัฐพยายามดำเนินการ แต่คงต้องเรียกร้องให้รัฐทำให้สำเร็จจงได้ แบบนี้คงต้องชื่นชมว่า เฮ้ยปวิน เอ็งโครตเจ๋ง ยอมรับเลย รัฐบาลไทยทำอะไรเอ็งไม่ได้เลย เลือกตั้งครั้งหน้า พรรคไหนสัญญาว่าจัดการเรื่องนี้ได้ เลือกพรรคนั้น โอเค้ !”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น