อธิบดี DSI เจอ 39 เส้นทางเงิน โยง “นอท” จ่อบุกโกดังค้นสอบสลากทิพย์

อธิบดี DSI เจอ 39 เส้นทางเงิน โยง "นอท" จ่อบุกโกดังค้นสอบสลากทิพย์

“นอท กองสลากพลัส” เข้าให้ปากคำ DSI ในฐานะพยานแล้ว ยืนยันไม่รู้จักคนโอนเงินเข้าบัญชี ระบุรู้จักผ่านนายหน้าเจอกันแค่วันนั้นเพียงวันเดียว ด้านอธิบดี DSI ยืนยันยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ในวันจันทร์หน้าจะเดินทางไปโกดังเก็บลอตเตอรี่และสำนักงาน เพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่นอทพูดนั้นเป็นเรื่องจริง ยืนยันไม่ได้รับงานมาเพื่อดิสเครดิตกองสลากพลัส

ภายหลังจากที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท CEO กองสลากพลัส และทนายความได้เดินมาเข้าให้ปากคำในฐานะพยานกับ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด DSI ตั้งแต่เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ผ่านมา หลังถูกออกหมายเรียกเนื่องจากคณะพนักงานสอบสวนพบพยานหลักฐานปรากฏว่าบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช มีการรับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากขบวนการฟอกเงิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ดีเอสไอได้จับกุมตัวไปก่อนหน้าแล้วนั้น

จนกระทั่งในเวลา 11.30 น. เป็นเวลานานเกือบถึง 2 ชั่วโมง นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ พร้อมด้วย “นอท กองสลากพลัส” และทนายความเดินออกมาจากห้องสอบสวน พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนายไตรยฤทธิ์ กล่าวถึงการเข้าให้ปากคำของ “นอท กองสลากพลัส” ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการ โดยการให้ถ้อยคำจะมีพนักงานสอบสวนคอยซักถาม

วันนี้ได้สอบถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่โอนเงินให้กับ “นอท กองสลากพลัส” ว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร มีพฤติการณ์การรู้จักกันอย่างไร และกระทำการธุรกิจร่วมกันอย่างอื่นอีกหรือไม่ สอบถามในละเอียดเพื่อให้มีการชี้แจงถึงความสัมพันธ์ต่อกัน จึงทำให้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่หลังจากนี้ทาง DSI ก็จะต้องมีการสืบสวนเพิ่มเติม และจะเชื่อหรือไม่นั้นจะต้องมีการพิจารณาจากหลักฐานหลายอย่าง ซึ่งก็จะต้องใช้ข้อมูลอื่นมาประกอบด้วยและก็ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง “นอท กองสลากพลัส” กับบุคคลที่เดินทางมาเข้าให้ปากคำนั้น จากการให้ปากคำนั้น ทาง DSI ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดย “นอท กองสลากพลัส” ให้ข้อมูลว่าไม่ได้มีความรู้จักกันมาก่อนกับคนผู้ที่โอนเงินเข้าบัญชี แต่มีการรู้จักกันผ่านนายหน้าเข้ามาหลายคน และหลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อกันอีกเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จำนวนเงินที่โอนเข้ามาจำนวน 42 ล้านบาท นั้นเป็นการซื้อขายสลากใช่หรือไม่ โดยอธิบดี DSI กล่าวว่ายังไม่ขอให้ข้อมูลเนื่องจากมีพฤติการณ์ที่ซับซ้อนในระดับหนึ่ง ซึ่งต้องมีการทำความเข้าใจ และหาข้อมูลประกอบเพิ่มเติม และนอกจากนี้ ยังพบเส้นเงินเป็นจำนวนมากกว่า 39 เส้นทาง ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง มีจำนวนมูลค่าหลายพันล้าน ส่วนจะเชื่อมโยงกันกับเครือข่ายการค้ายาเสพติดหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ เพราะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน แต่มีการอ้างว่าเป็นเงินลงทุนและหมุนเวียน ให้เวลาภายใน 2 อาทิตย์ ในการนำหลักฐานเข้ามาชี้แจง

อธิบดี DSI ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากเอกสารที่เป็นเส้นเงินที่เข้ามาเชื่อมโยงแล้ว ยังมีรายละเอียดอื่นๆต้องนำมาประกอบคำชี้แจง ซึ่งทาง DSI ยังไม่เชื่อ ต้องให้ความเป็นธรรม ต้องมีการสอบทางกองสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มเติม ว่ามีระเบียบกฎหมายกฎข้อบังคับอย่างไรเกี่ยวกับการขึ้นเงิน และการให้ผู้ประกอบการไปจำหน่ายสลาก ยืนยันว่าเป็นการเรียกเข้ามาสอบปากคำแบบสบายๆไม่เครียดเพราะทุกคนยังไม่มีใครเป็นผู้ต้องหา ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย

ทั้งนี้ ในวันจันทร์สัปดาห์หน้า ที่ 16 ม.ค. ช่วงบ่าย DSI จะลงพื้นที่ไปที่โกดังเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล มีจำนวนมากกว่า 170 ล้านใบ ซึ่งเป็นสลากที่มีการขายแล้วเหลือที่ทาง “นอท กองสลากพลัส” เก็บเอาไว้ เพื่อตรวจสอบสิ่งที่นอทพูดเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ และจะไปที่ทำการของกองสลากพลัส เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดต่อไป พร้อมเชิญสื่อร่วมติดตาม

ด้าน “นอท กองสลากพลัส” กล่าวเพียงว่ามาให้ปากคำตามหน้าที่ ส่วนข้อมูลในส่วนอื่นๆ จะไปชี้แจงและเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมกันซักถามที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด อาคาร เอส.เอส.พี. ทาวเวอร์ 1 เลขที่ 555 ซอย สุขุมวิท 63 แขวงคลองตัน เหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ (ชั้น 12A ในเวลา 13.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น