นักท่องเที่ยวจีนแห่ฉีดวัคซีน mRNA ที่สิงคโปร์

นักท่องเที่ยวจีนเริ่มหันมาฉีดวัคซีนโควิดชนิด mRNA ที่สิงคโปร์ หลังคิวฉีดในฮ่องกงแน่น บางแห่งต้องรอนานถึง 3 เดือน

สถานพยาบาลในสิงคโปร์กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนสอบถามเกี่ยวกับวัคซีน mRNA พุ่งสูงขึ้น โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องการฉีดวัคซีน mRNA ในต่างประเทศ ซึ่งไม่มีให้ฉีดในประเทศของตน เนื่องจากวัคซีน mRNA ของไฟเซอร์ และโมเดอร์นาที่มีบริการอย่างกว้างขวางทั่วโลกนั้น ไม่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลปักกิ่ง และรัฐผลักดันการใช้วัคซีน ซิโนฟาร์ม และซิโนแวคที่ผลิตในประเทศแทน

ด็อกเตอร์ เอ็ดวิน ชาง ผู้อำนวยการสถานพยาบาล พาร์คเวย์ เชนตัน กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้นถึง 90 เปอร์เซ็นต์ สอบถามถึงรายละเอียดการฉีดวัคซีน mRNA และเขากำลังพยายามรวบรวมคำขอเหล่านี้ และประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้แน่ใจว่า มีสต็อกวัคซีนเพียงพอต่อความต้องการ

ส่วนด็อกเตอร์หลุยส์ ตัน ประธานฝ่ายบริหารของสถานพยาบาล สตาร์เมด (StarMed) กล่าวว่า ได้รับการสอบถามเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน mRNA เพิ่มขึ้นเช่นกัน และแม้ว่าปัจจุบันทางศูนย์จะยังไม่มีวัคซีน mRNA แต่กำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณาว่า จะเริ่มให้บริการวัคซีน mRNA แก่ผู้ที่ร้องขอได้อย่างไร

ด็อกเตอร์ตันกล่าวเสริมว่า ชาวจีนจำนวนมากเดินทางไปฮ่องกงเพื่อรับวัคซีน mRNA แต่ขณะนี้ต้องรอคิวนานถึง 3 เดือน จากความต้องการที่พุ่งสูง จึงทำให้พวกเขาเริ่มหันมาสำรวจว่า จะสามารถรับวัคซีนผ่านคลินิกในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ได้หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีความต้องการในการตรวจโควิด แบบ RT-PCR เพิ่มขึ้น จากนักเดินทางจีนที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากมีข้อกำหนดให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินขาเข้าไปยังประเทศจีน ต้องแสดงผลตรวจ RT- PCR ที่เป็นลบภายใน 48 ชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง ทำให้สถานพยาบาลในสิงคโปร์ต่างวางแผนเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับความต้องการ

อีกทั้งแพทย์สิงคโปร์ยืนยันว่า วัคซีนโควิดจะมีเพียงพอสำหรับชาวสิงคโปร์ แม้ว่านักท่องเที่ยวจีนจะหันมารับวัคซีนที่นี่มากขึ้นก็ตาม ผู้อยู่อาศัยที่นี่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนในท้องถิ่น เนื่องจากวัคซีนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น มาจากคลังสินค้าคนละส่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น