มาเฟียอิตาลีที่เป็นที่ต้องการตัวที่สุด ถูกจับ

หัวหน้าแก๊งมาเฟียที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในอิตาลี ถูกจับกุมขณะเข้ารักษามะเร็งที่โรงพยาบาล หลังหลบหนีคดีและบงการอยู่เบื้องหลังมากว่า 30 ปี

ตำรวจอิตาลีได้บุกจับกุมตัว มัตเตโอ เมสซีนา เดนาโร หัวหน้าแก๊งมาเฟีย คอสซา นอสตรา อาชญากรที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดของประเทศ ซึ่งหลบหนีมาตั้งแต่ปี 1993 หลังถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ได้ที่โรงพยาบาลเอกชนในแคว้นซิซิลี เมื่อวานนี้ ในขณะนี่เขาเข้ารักษาตัวจากโรคมะเร็ง

โดยเจ้าหน้าที่แถลงว่า เดนาโร ในวัย 60 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษามะเร็งในปีที่แล้ว และเข้ารับการรักษาอีกหลายครั้งด้วยการใช้ชื่อปลอม ส่วนภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยให้เห็นเดนาโรถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายพาตัวออกจากโรงพยาบาล ไปที่รถมินิแวนสีดำ ที่มีหน่วยกองกำลังพิเศษเฝ้าอยู่ ก่อนที่รถจะออกไป พร้อมกับรถตำรวจอีกหลายคัน

ทั้งนี้เดนาโรเคยถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต เมื่อปี 1992 ในคดีฆาตกรรม โจวานนี ฟัลโกเน และ เปาโล บอร์เซลลิโน อัยการฝ่ายต่อต้านมาเฟีย อาชญากรรมดังกล่าว ได้จุดกระแสความไม่พอใจของสาธารณชนในเวลานั้น  และทำให้ทางการอิตาลีเพิ่มการปราบปรามแก๊งคอสซา นอสตรา เป็นสองเท่า

อาชญากรรายนี้ยังถูกกล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดรุนแรงในเมืองฟลอเรนซ์ โรม และมิลานในปี 1993 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 10 คน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่า เดนาโร เกี่ยวข้องกับคดีลักพาตัว จูเซปเป้ ดิ มัตเตโอ เด็กชายวัย 12 ปี ในปีเดียวกัน เพื่อใช้เป็นตัวประกัน เพื่อไม่ให้พ่อของเขาให้เบาะแสตำรวจ ซึ่งเด็กชายถูกขังเป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่จะถูกฆ่ารัดคอ และศพถูกละลายด้วยน้ำกรด และเมื่อไม่นานมานี้ ในเดือนกันยายน 2022 ตำรวจอิตาลีเปิดเผยว่า เดนาโร ยังคงเป็นผู้บงการและมีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังแก๊งอาชญากร ในพื้นที่รอบเมือง ตราปานี

ดังนั้นการจับกุมตัวเดนาโรได้ จึงทำให้ชาวอิตาลีต่างพากันยินดี เนื่องจากเป็นสัญญาณแห่งความหวังว่า ทางการจะสามารถกำจัดมาเฟียให้หมดไปได้ โดยนายกรัฐมนตรีจอร์เจีย เมโลนี ผู้นำอิตาลี กล่าวว่า การจับกุมตัวเขา ถือเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของรัฐ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แว่น สิริรัตน์ อดีตนักบาสสาวหล่อทีมชาติไทยกราบขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน
สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น