การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”ภายใต้โครงการ Save Partner ต่อยอดความคึกคักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่าน LAZADA พร้อมจัดทำ 365 Wonder Calendar รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี โปรแกรมท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ กระตุ้นการเดินทางภายในประเทศตลอดปีท่องเที่ยวไทย 2566
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปี 2563-ปี 2564 ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดชะงัก รวมถึงประเทศไทยด้วย และในปี 2565 ททท. เดินหน้า “พลิกฟื้น” ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งระบบ โดยมุ่งส่งเสริมตลาดในประเทศหรือไทยเที่ยวไทยเป็นสำคัญ ซึ่งภาพรวมปีที่ผ่านมา มีจำนวนเยี่ยมเยือนชาวไทยอยู่ที่ 189 ล้านคน-ครั้ง ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่สูงกว่าเป้าหมาย สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศที่จะเป็นกลไกหลักในการ “ฟื้นคืน” เศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นและมีนัยยะสำคัญต่ออัตราการเติบโตในภาพรวม
ในโอกาสส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท. จึงกำหนดโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิดหลัก “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” สำหรับกระตุ้นตลาดในประเทศ ระยะเวลาโครงการเดือนมกราคม – กันยายน 2566 โดยผนึกกำลังบูรณาการร่วมกับแพลตฟอร์ม e-commerce ที่มีชื่อเสียงอย่าง LAZADA นำนวัตกรรมเข้ามาช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มอบดีลพิเศษสุดแก่นักเดินทาง รวมทั้งมีแคมเปญย่อยเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับคืนมาเร็วที่สุด รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดในประเทศ อาทิ โรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา ฯลฯ และเป็นแรงจูงใจในการเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อม