“รังสิมันต์ โรม” ลั่นระบอบ 3 ป. ต้องสูญพันธุ์ ประกาศชัด ก้าวไกลไม่ขอจับมือเผด็จการ

“รังสิมันต์ โรม” ลั่นระบอบ 3 ป. ต้องสูญพันธุ์ ประกาศชัด ก้าวไกลไม่ขอจับมือเผด็จการ

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นสืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 17 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมร่วมงานกับทุกฝ่าย โดยระบุว่า สังคมต้องการออกจากระบอบ 3 ป. นับแต่การรัฐประหาร 2557 บ้านเมืองไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าเลย มีแต่เลวร้ายลง เจ้าหน้าที่รัฐต้องกวาดล้างผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจจีนเทา ที่มีผู้รับผิดชอบคือ 3 ป.

“ประเทศไทย ต้องการออกจากระบอบ 3 ป. แต่การที่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า พร้อมประสานงานได้กับทุกฝ่าย ตนไม่เชื่อว่านี่คือสิ่งที่ประชาชนอยากเห็น และพรรคก้าวไกลมีจุดยืนชัดเจน เราไม่มีทางเข้าร่วมกับ พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พรรคใดที่ร่วมงานกับคนแบบนี้ ประชาชนคงไม่สนับสนุน เข้าสู่ช่วงปีใหม่แล้ว ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องออกจากร่มเงาของ 2 ประยุทธ์-ประวิตร”

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรังสิมันต์ ยังตั้งคำถามอีกว่า ที่ พล.อ.ประวิตร ประกาศว่าสามารถร่วมงานได้กับทุกฝ่าย ตนสงสัยว่าจะร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่

เมื่อถามว่าเป็นการเตือนไปถึงพรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มองถึงขั้นนั้น แต่พรรคใดก็ตามที่จะไปจับมือด้วยประชาชนคงไม่สนับสนุน ไม่เอาพรรคเผด็จการ พรรคใดไม่สนับสนุนประชาธิปไตย อาจจะสูญพันธุ์ได้

“ไม่ได้เตือนพรรคใดแบบเจาะจง แต่ให้ความเห็นต่อทุกพรรคการเมือง รวมถึงก้าวไกลไม่มีทางร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร ที่ทำลายประชาธิปไตย และสร้างพรรคทหารสืบทอดอำนาจ คสช. ควรพอได้แล้ว”

 

เมื่อถามถึงนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐเสนอจะเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาทนั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า นโยบายใดก็ตามที่มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่เมื่อวาน พล.อ.ประวิตร ลาประชุม ครม. ไม่มาทำงาน

“ตนไม่ให้ราคานโยบายใดๆ ด้านเศรษฐกิจที่เสนอด้วยปากของ พล.อ.ประวิตร และไม่เชื่อว่าจะนำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงได้ ต้องเปลี่ยนแปลงผู้นำของรัฐบาล ให้เกิดการแข่งขันในเชิงนโยบาย พอได้แล้วกับคนหน้าเดิมๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น