โศกนาฏกรรมรถตู้ไฟไหม้ คลอก 11 ศพ ตร.คาดคนขับหลับใน

โศกนาฏกรรมรถตู้ไฟไหม้ คลอก 11 ศพ ตำรวจคาดคนขับหลับใน พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนคดี

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งหาสาเหตุกรณีรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100-99 บ้านมอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ก่อนเกิดไฟลุกท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (23 ม.ค.66) พลตำรวจตรีอิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานที่รอดชีวิต และสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมทั้งเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่พบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นทั้งเรื่องการขับรถเฉี่ยวชนหรือขับรถตัดหน้ากันไปมา นอกจากนี้ยังไม่พบร่องรอยของการเบรกที่จุดเกิดเหตุ และเมื่อตรวจสอบ GPS พบว่ารถตู้คันดังกล่าวใช้ความเร็วอยู่ที่ 87 กิโโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งไม่ได้ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใด จึงคาดการณ์ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อาจมาจากคนขับหลับใน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตู้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่รถตู้เสียหลักพลิกคว่ำ แล้วมีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลออกมา ประกอบกับรถตู้เดินทางมาเป็นระยะเวลานานทำให้เกิดความร้อนจนเกิดประกายไฟ จนเป็นเหตุให้เกิดไฟลุกท่วมรถตู้คันดงกล่าว และจากการตรวจสอบถังแก็ส CNG จำนวน 3 ถังที่ติดตั้งอยู่บนรถตู้ ก็ไม่พบร่องรอยความผิดปกติ หรือมีรอยแตกร้าวแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอผลการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐานที่แน่ชัดของตำรวจอีกครั้ง จึงจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

 

 

สำหรับร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟคลอกทั้ง 11 ราย ขณะนี้ถูกส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ครบทั้งหมดแล้ว โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตทุกรายเดินทางไปพร้อมกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของญาติเอาไปตรวจเปรียบเทียบศพ หากยืนยันว่าตรงกัน ทางนิติเวชจะให้ญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแตกแน่ ถือฤกษ์เสาร์ 5 หลวงปู่ศิลา ยืนยันมา พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ โคราช
"คนขับ" เข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีตอนไฟไหม้รถบัส ทำนักเรียนเสียชีวิตหลายราย
ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "ยุพา" นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
“จ๊ะ นงผณี” โต้ปมได้เงิน 10 ล้านจาก “แม่ตั๊ก” ยืนยัน ก่อนรับงานเช็กใบอนุญาตร้านทองเรียบร้อยแล้ว
"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น