ก๋วยเตี๋ยว“ลุงธง” หมี่เกี้ยวหมูเเดงป๊อกๆเคลื่อนที่ อยากกินโทรมา เดี๋ยวลุงจะไปหาถึงที่

สุรินทร์- ก๋วยเตี๋ยว“ลุงธง” หมี่เกี้ยวหมูเเดงป๊อกๆเคลื่อนที่ อยากกินโทรมา เดี๋ยวลุงจะไปหาถึงที่ มีเจ้าเดียวใน อ.บัวเชด ทำยอดขายกว่าวันละ 3,000-4,000 บาท

วันที่ 24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ในพื้นที่ อ.บัวเชด มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่เหมือนใคร ที่ทำเป็นรถพ่วงซาเล้ง แต่ที่ไม่เหมือนใครก็คือ หากอยากกินเมื่อไหร่ ก็ขอให้โทรฯสั่งมา “ลุงธง”จะไปหาและทำให้กินถึงที่ ซึ่งเป็นร้านหมี่เกี๊ยวหมูเเดงเจ้าเดียวในอำเภอ โดยร้านก๋วยเตี๋ยวที่ว่านี้ เป็นของ นายบุญธง ใจดี หรือลุงธง อายุ 51 ปี ที่ลูกค้าในพื้นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี อยู่ บ.ไทยเจริญ ต.สำเภาลูน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหมี่เกี๊ยวหมูเเดงป๊อกๆเคลื่อนที่บนรถซาเล้ง หรือ รถสามล้อพ่วง ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำยอดขายวันละกว่า 3,000 – 4,000 บาท มีเมนูเด่นคือ ก๋วยเตี๋ยวหมี่เกี๊ยวหมูเเดง เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นมาม่า ได้หมด พร้อมเสิร์ฟตามใจลูกค้า ด้วยราคาเบาๆเริ่มต้นที่ 40 บาทถึง 50 บาท ส่วนเมนูอร่อยเด็ดต้องยกให้ “ก๋วยเตี๋ยวหมี่เกี๊ยวหมูเเดง” ที่เน้นๆหมูเเดงนุ่มๆกับน้ำราดสูตรเด็ด ซึ่งจะเป็นที่ชอบใจของลูกค้าอยากมาก โดยจะตระเวนขับขายในหมู่บ้าน เเละในพื้นที่ต่างๆของอำเภอบัวเชด ซึ่งมีจุดสังเกตุก็คือเสียงเคาะป๊อกๆมาแต่ไกล ซึ่งลูกค้าก็จะรู้และออกมารอดักอยู่หน้าบ้านกัน

ลุงธง หรือนายบุญธง ใจดี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เดิมที่เป็นคนจังหวัดเชียงราย มาได้ภรรยาอยู่ที่อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เคยทำมาหลายอาชีพ อยู่ที่บ้านเกิด ภรรยาก็เปิดร้านอาหารตามสั่ง เเต่ด้วยภรรยาอยากกลับมาอยู่บัวเชดบ้านเกิดจังหวัดสุรินทร์ เลยตัดสินใจย้ายสำมโนครัวมา จากนั้นก็คิดกับภรรยาว่าจะทำอาชีพอะไรดีให้มีรายได้ ต่อมาจึงได้ตัดสินใจหันมาขายก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่ ส่วนภรรยาก็ขายอาหารตามสั่ง แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า ร้านอาหารมีคนขายกันเยอะแล้ว หากเราจะขายอยู่ที่บ้านลูกค้าก็จะน้อย จึงตัดสินใจออกแร่ขายโดยใช้รถสามล้อพ่วง

ซึ่งทำให้ขายดีกว่าขายที่บ้านหรือเปิดหน้าร้าน สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวหมี๋เกี๊ยว ลุงธงจะทำเองทุกขั้นตอน เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปรสเข้มข้น จึงทำลูกค้าติดใจในรสชาติ โดยสามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 092-4975079 ลุงธงก็จะไปหาและทำให้กินถึงที่ โดยใช้รถสามล้อพ่วง หรือจะเหมาทั้งคันไปในงานต่างๆ ก็ทำให้ได้ตั้งแต่ 70 ถึง 150 ถ้วย โดยจะเริ่มออกขายตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00 น. ทุกวัน ซึ่งจุดที่จอดประจำส่วนใหญ่จะเป็นที่หน้าโรงพยาบาลบัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์.

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น